Multimedia Đọc Báo in

Hội nghị tập huấn Công tác phát ngôn và Thông tin đối ngoại

10:17, 24/10/2013

 Ngày 23-10, được sự hỗ trợ của bộ Thông tin-Truyền thông và bộ Ngoại Giao, UBND tỉnh Dak Lak đã tổ chức Hội nghị tập huấn Công tác phát ngôn và Thông tin đối ngoại.

Đối tượng dự Hội nghị là cán bộ lãnh đạo các cấp, cán bộ làm công tác tuyên truyền trong tỉnh, lãnh đạo các cơ quan báo chí địa phương và trung ương đóng trên địa bàn tỉnh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hiếu dự và khai mạc hội nghị.

Hội nghị đã nghe đại diện bộ Ngoại giao và bộ Thông tin-Truyền thông truyền đạt nội dung cơ bản của Quyết định số 25/2013/QĐ-TTg, ngày 4-5-2013 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí; Quyết định số 79/2010/QĐ-TTg, ngày 30-11-2010 của Thủ tướng Chính phủ về Quy chế quản lý thông tin đối ngoại. Đặc biệt, Hội nghị đi sâu tìm hiểu về quyền hạn, vai trò, trách nhiệm của Người phát ngôn, của cơ quan báo chí trong thời đại bùng nổ thông tin, trong đó chú trọng việc thông tin nhanh, kịp thời, đầy đủ, theo quy định của pháp luật… từ đó góp phần thay đổi cách tiếp nhận thông tin của người dân là tiếp nhận thông tin có chọn lọc để không dễ tin vào tin đồn, sự vu cáo, bịa đặt, xuyên tạc của các đối tượng xấu. Về quản lý thông tin đối ngoại, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh chịu trách nhiệm quản lý Nhà nước về thông tin đối ngoại; sở Thông tin và truyền thông chủ trì tham mưu cho UBND cấp tỉnh thực hiện tốt công tác này; có quy chế phối hợp quản lý Nhà nước cũng như xây dựng kế hoạch công tác thông tin đối ngoại hàng năm để duy trì các hội nghị tập huấn công tác thông tin đối ngoại cho cán bộ lãnh đạo, quản lý và Người phát ngôn nhằm đáp ứng nhu cầu thông tin của xã hội một cách đầy đủ, đúng quy định…

Hội nghị cũng đã nghe đại diện bộ Thông tin- Truyền thông phổ biến một số tình hình thời sự trong nước và thế giới thời gian gần đây.

                                                                             P.V

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Sôi nổi Giải Bóng đá mini nam Báo Đắk Lắk mở rộng lần thứ X – Năm 2024
Chào mừng kỷ niệm 99 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2024), nhằm tạo sân chơi bổ ích cho những người yêu thích môn bóng đá mini, từ ngày 13 đến 15/6, Báo Đắk Lắk đã tổ chức Giải Bóng đá mini nam Báo Đắk Lắk mở rộng lần thứ X – Năm 2024.