Multimedia Đọc Báo in

Thêm 70 nhóm nổi dậy ly khai khỏi phe đối lập Syria

09:59, 17/10/2013

Theo hãng AFP, ngày 16-10, thêm gần 70 nhóm nổi dậy chống chính quyền của Tổng thống Syria Bashar al-Assad tuyên bố Liên minh Dân tộc Syria (SNC) đã "thất bại", đồng thời khẳng định sẽ không công nhận nhóm đối lập chính được phương Tây hậu thuẫn này nữa.

Một người phát ngôn cho các nhóm nổi dậy trên phát biểu trên video: "Chứng kiến sự thất bại của nhóm chính trị từng tuyên bố đại diện cho các phe nhóm cách mạng và đối lập... chúng tôi, thủ lĩnh quân đội và các lực lượng cách mạng ở các tỉnh miền Nam quyết định rút lại việc công nhận bất kỳ nhóm chính trị nào tuyên bố là đại diện của chúng tôi", ám chỉ cụ thể "SNC và ban lãnh đạo liên minh này".

Toàn cảnh một phiên họp của SNC
Toàn cảnh một phiên họp của SNC


Tuyên bố bằng video trên xuất hiện sau khi một tập hợp các nhóm nổi dậy chủ chốt ở miền Bắc Syria hồi cuối tháng 9 tuyên bố không công nhận SNC.

Một nhóm chủ chốt thuộc Liên minh Dân tộc Syria (SNC) đối lập chính ngày 13-10 tuyên bố sẽ không tham gia cuộc đàm phán hòa bình như đã đề xuất tại Geneva (Thụy Sĩ) và sẽ rời khỏi SNC nếu liên minh này tham gia đàm phán.

Viện dẫn những gì người dân Syria đang phải hứng chịu, ông Sabra tuyên bố tổ chức của ông sẽ không đàm phán trước khi chính quyền của Tổng thống Syria Bashar al-Assad sụp đổ.


Theo TTXVN
 


Ý kiến bạn đọc