Multimedia Đọc Báo in

Thường trực Tỉnh ủy giao ban khối Nội chính quý III-2013

20:01, 10/10/2013
Sáng 10- 10, đồng chí Cao Đức Khiêm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ đã chủ trì hội nghị giao ban với lãnh đạo Khối Nội chính tỉnh nhằm kiểm điểm, đánh giá tình hình công tác quý III và quán triệt nhiệm vụ quý IV năm 2013.
e
Quang cảnh hội nghị giao ban
Thời gian qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các ngành khối Nội chính tỉnh đã chủ động, bám sát tình hình của địa phương, tích cực tham mưu, triển khai đồng bộ các chương trình, kế hoạch, giải pháp đã đề ra nhằm thực hiện có hiệu quả các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, góp phần giữ vững, ổn định tình hình an ninh- chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt, công tác quốc phòng trên tuyến biên giới thường xuyên được quan tâm; mối quan hệ hữu nghị, hợp tác láng giềng giữa 2 tỉnh Dak Lak- Việt Nam và Mondulkiri- Campuchia tiếp tục được củng cố phát triển; công tác phối hợp kiểm soát, quản lý, bảo vệ chủ quyền, giữ gìn an ninh biên giới giữa ta và Bạn được duy trì thường xuyên. Trong quý III, các ngành khối Nội chính còn thường xuyên chủ động nắm bắt tình hình, phát hiện, giải quyết cơ bản các điểm phức tạp về an ninh nông thôn, an ninh đô thị; đấu tranh với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội đạt kết quả khá…. Chất lượng về công tác điều tra, truy tố, xét xử, bắt giam, thi hành án hình sự đã được nâng lên; việc xét xử luôn bảo đảm đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, không để xảy ra oan sai. Làm tốt công tác thanh tra kinh tế xã hội, giải quyết khiếu nại tố cáo của công dân, nhất là những vụ bức xúc, kéo dài và việc thực hiện quyết định, kết luận sau thanh tra, kiểm tra.

 

e
Đại diện Văn phòng Tỉnh ủy đọc báo cáo tại buổi làm việc
Bên cạnh những kết quả đạt được của khối Nội chính, vẫn còn một số hạn chế tồn tại đó là: Tình hình an ninh nông thôn, trật tự an toàn xã hội còn nhiều phức tạp; tình trạng chặt phá, mua bán, vận chuyển, chế biến lâm sản tại một số nơi vẫn chưa giảm; tai nạn giao thông vẫn ở nức cao và chưa được kiềm chế, giảm thiểu; việc giải quyết tranh chấp, khiếu kiện, mâu thuẫn trong dân chưa được giải quyết tốt từ cơ sở, nhất là các vụ việc liên quan đến đất đai, quyền thừa kế tài sản…

 

e
Đại tá Đoàn Quốc Thư, Phó Giám đốc Công an tỉnh đóng góp ý kiến tại hội nghị
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Cao Đức Khiêm đã ghi nhận và biểu dương những kết quả của các cơ quan khối Nội chính đạt được trong thời gian qua và chỉ rõ những hạn chế tồn tại cần phải khắc phục trong thời gian tới của từng đơn vị. Đồng chí nhấn mạnh, việc trước mắt là các cơ quan khối Nội chính của tỉnh cần chủ động nắm chắc, đánh giá đúng tình hình cơ sở để tham mưu cho Tỉnh ủy có biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo xử lý kịp thời; tăng cường các biện pháp đảm bảo an ninh nông thôn, an ninh đô thị, thực hiện các giải pháp kiềm chế tai nạn giao thông; phòng chống cháy nổ tại các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn; giải quyết hiệu quả đơn thư, khiếu nại, tố cáo của công dân; tiếp tục củng cổ, kiện toàn tổ chức, cán bộ các cơ quan nội chính đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đề ra.
Lê Thành

Ý kiến bạn đọc


(Video) Thiết thực chăm lo cho người lao động
Cùng với việc bảo đảm việc làm, thu nhập, tổ chức công đoàn tại các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã dành nhiều quan tâm để chăm lo đời sống cho công nhân, người lao động, đặc biệt là các chính sách lao động nữ, các chương trình hỗ trợ về nhà ở.