Multimedia Đọc Báo in

Đại hội Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Dak Lak lần thứ II, nhiệm kỳ 2013-2018

22:28, 15/11/2013

Sáng 15-11, Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Dak Lak đã tổ chức Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2013-2018. Đến dự Đại hội có đồng chí Cao Đức Khiêm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, đồng chí Trần Hiếu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Về phía Trung ương có Tiến sỹ Nghiêm Vũ Hải, Chủ tịch Trung ương Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản.

Quang cảnh đại hội
Quang cảnh đại hội

Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Dak Lak chính thức được thành lập từ năm 2001. Đến nay, hội đã phát triển được trên 70 hội viên và thành lập được 3 chi hội cơ sở gồm: Chi hội Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Chi hội Sở Khoa học - Công nghệ và Chi hội Sở Kế hoạch và Đầu tư. Trong nhiều năm qua, Hội đã cùng với các cấp chính quyền tổ chức các hoạt động củng cố, tăng cường phát triển mối quan hệ hữu nghị, đoàn kết, hợp tác phát triển với chính phủ Nhật Bản. Nhìn chung, các hoạt động của Hội đã bám sát theo phương hướng và nhiệm vụ đã đề ra như: công tác tổ chức các hoạt động giao lưu kinh tế, hữu nghị, khoa học - kỹ thuật và đã đạt được những kết quả bước đầu; kết nối được một số hoạt động giao lưu, hợp tác phát triển nhiều mặt giữa Dak Lak và Nhật Bản.

Các đại biểu tham dự hội nghị
Các đại biểu tham dự hội nghị

Trong nhiệm kỳ qua, giữa Nhật Bản và Dak Lak đã có một số chương trình hợp tác về kinh tế thương mại, văn hóa, nghệ thuật, khoa học - kỹ thuật. Chính phủ Nhật Bản đã có một số dự án viện trợ không hoàn lại cho Dak Lak; nhiều doanh nghiệp Dak Lak đã vươn tới thị trường Nhật Bản và hợp tác kinh doanh có hiệu quả với các doanh nghiệp Nhật Bản. Ngược lại, nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật của Nhật Bản đã được giới thiệu tại Dak Lak, nhiều hàng hóa của Nhật Bản đã có mặt tại Dak Lak và đã được nhân dân đón nhận. Nhiều cuộc giao lưu, trao đổi viếng thăm giữa hai bên đã tô thắm thêm cho tình hữu nghị hợp tác giữa nhân dân hai nước nói chung và nhân dân Dak Lak với Nhật Bản nói riêng…
Đại hội đã tiến hành bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ II gồm 17 người và bầu bà Mai Hoa Niê Kdăm, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh  làm Chủ tịch Hội nhiệm kỳ 2013-2018.
Phát biểu tại đại hội, đồng chí Trần Hiếu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Nhật Bản là quốc gia tài trợ ODA lớn nhất cho việt Nam, nhà đầu tư số 1 và là đối tác thương mại lớn thứ ba của Việt Nam. Tuy nhiên, chúng ta cũng nhận thấy hiệu quả đầu tư, hợp tác phát triển giữa tỉnh Dak Lak và chính phủ Nhật Bản, các tổ chức phi chính phủ Nhật Bản chưa tương xứng với tiềm năng và thế mạnh của tỉnh.

Ban chấp hành hội Hữu nghị việt Nam - Nhật Bản tỉnh Dak Lak nhiệm kỳ II ra mắt đại hội
Ban Chấp hành Hội Hữu nghị việt Nam - Nhật Bản tỉnh Dak Lak nhiệm kỳ II ra mắt Đại hội

Để tăng cường và chủ động hội nhập quốc tế, tiếp tục đưa quan hệ đoàn kết, hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản giữa tỉnh Dak Lak và các địa phương của Nhật Bản đi vào chiều sâu và thực chất hơn, thay mặt UBND tỉnh, đồng chí Trần Hiếu đề nghị Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản cần tăng cường hơn nữa các hoạt động đối ngoại nhân dân theo tinh thần Chỉ thị số 18 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Kế hoạch số 6141 của UBND tỉnh. Cụ thể, cần tăng cường các hoạt động thông tin truyền thông, tuyên truyền về quan hệ hữu nghị đoàn kết giữa Việt Nam – Nhật Bản. Đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động đối ngoại nhân dân; chủ động xây dựng các dự án kêu gọi đầu tư bảo đảm hiệu quả và phát triển bền vững. Cùng với đó, Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản cũng cần phải chăm lo phát triển hội viên, xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh, để Hội thực sự là cầu nối vun đắp cho tình hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản không ngừng củng cố và phát triển…     

Việt Cường
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.