Multimedia Đọc Báo in

Cúm A/H5N2 bùng phát tại Trung Quốc

09:32, 23/12/2013

Ngày 22-12, nhà chức trách tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc đã phong tỏa và cách ly các khu vực trong vòng 3 km xung quanh một trang trại nuôi gia cầm trong bối cảnh dịch cúm gia cầm H5N2 đang có nguy cơ bùng phát mạnh tại đây.

Theo Bộ Nông nghiệp Trung Quốc, chỉ trong ngày 17-12 vừa qua đã có 4.000 con gà tại thành phố Bảo Định, tỉnh Hà Bắc bị chết do nghi mắc các hội chứng của cúm A/H5N2. Để đề phòng dịch lan rộng, nhà chức trách địa phương đã cho tiêu hủy khoảng 125.000 con gà khác.

Các loại cúm gia cầm là một loại bệnh truyền nhiễm do virus, ảnh hưởng mạnh đến sức khỏe của gia cầm, thậm chí có thể gây tử vong ở người. Trong thời gian qua, tại Trung Quốc xuất hiện nhiều ca lây nhiễm cúm gia cầm mới.

Đầu tuần này, theo ước tính của nhà chức trách Trung Quốc có khoảng 4 ca lây nhiễm virus cúm A/H7N9 ở người được xác định tại tỉnh Quảng Đông. Trong khi đó, nhà chức trách tỉnh Giang Tây cũng đã xác nhận một trường hợp lây nhiễm virus cúm A/H10N8 ở người.

Theo VOV


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.