Multimedia Đọc Báo in

Huyện Ea Súp: Sẽ tiếp tục tái ký hợp đồng với các giáo viên do Phòng GD-ĐT tự ý hợp đồng sai quy định từ những năm về trước

18:06, 02/12/2013

Chiều 2-12, UBND tỉnh đã tổ chức họp báo định kỳ tháng 11. Các cơ quan chức năng đã có những giải trình về những vấn đề báo chí đã nêu trong thời gian qua, trong đó đáng chú ý là giải trình của UBND huyện Ea Súp đối với bài báo "Có khuất tất trong việc tuyển dụng, sử dụng giáo viên ở huyện Ea Súp?" (Báo Dak Lak  đăng ngày 18-11).

Tại buổi họp báo, Phó Chủ tịch UBND huyện Ea Súp Bun Thó Lào cho biết: sau khi báo đăng, UBND huyện đã tiến hành rà soát lại số giáo viên do Phòng GD-ĐT tự ý hợp đồng sai quy định từ những năm  trước đây. Sau khi rà soát và xét nhu cầu thực tế tại địa phương, UBND huyện có chủ trương sẽ tiếp tục tái ký hợp đồng với các giáo viên này; đồng thời để bảo đảm quyền lợi người lao động, UBND huyện sẽ giữ lại thời gian công tác của số giáo viên, nhân viên trên.

Phó Chủ tịch UBND huyện Ea Súp Bun Thó Lào giải trình tại buổi họp báo
Phó Chủ tịch UBND huyện Ea Súp Bun Thó Lào giải trình tại buổi họp báo


Đối với 50 hợp đồng mới theo công văn 865/UBND-NV sẽ tiếp tục hợp đồng đến kỳ thi tuyển, xét tuyển gần nhất. Nếu không trúng tuyển sẽ chấm dứt hợp đồng lao động theo quy định. Riêng trường hợp bà Hoàng Thị Giang (hợp đồng vị trí nhân viên y tế học đồng, Trường Tiểu học Nguyễn Đình Chiểu), do bằng cấp chuyên môn không phù hợp với vị trí hợp đồng và sai quy định của Nhà nước (bà Giang tốt nghiệp Trường Trung cấp Y Vinh, chuyên ngành Hộ sinh), nên UBND huyện chỉ đạo Phòng GD-ĐT và Phòng Nội vụ chấm dứt hợp đồng đối với bà Giang.


Giang Nam


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.