Multimedia Đọc Báo in

Vòng 18 Premier League: "Nóng" cuộc đua tốp đầu

16:39, 25/12/2013

Cuộc đua tới chức vô địch Giải Ngoại hạng Anh (Premier League) 20132014 xứng đáng được coi là nóng nhất trong lịch sử. Và đến thời điểm này, mọi tiên đoán về tương lai đều có thể coi là vô nghĩa. Khoảng cách sít sao giữa các đội khiến cuộc đua vô địch thêm kịch tính.

Giờ này năm ngoái, khoảng cách giữa đội đầu bảng Man United và đội xếp thứ 4 Tottenham là 13 điểm. Cũng ngày này 2 năm về trước, khoảng cách giữa Man City (đầu bảng) và Chelsea (thứ 4) là 11 điểm. Năm nay, khoảng cách giữa đội đầu bảng và đội xếp thứ 5 đang là 2 điểm. Đó là khoảng cách quá đỗi mong manh và có thể bị san lấp chỉ sau một vòng đấu. Nghĩa là bất kỳ kết cục nào cũng có thể xảy ra mùa này. Đang có 5 đội bóng dàn hàng ngang trên đầu bảng xếp hạng.

Đến thời điểm này vẫn chưa thể loại MU ra khỏi cuộc đua đến chức vô địch
Đến thời điểm này vẫn chưa thể loại MU ra khỏi cuộc đua đến chức vô địch

Thậm chí, nếu tính cả Man United vào danh sách ứng viên như một thói quen tư duy, thì đang có tới 6 đội cạnh tranh chức vô địch.

Thực tế đã chỉ ra rằng các đội bóng lớn ở mùa giải này đều không duy trì được trạng thái thăng hoa mà những nhà vô địch các mùa giải trước như Man City, Man United và Chelsea có được. Các đội bóng “chiếu dưới” chơi khá hay, và qua đó khiến cuộc đua đến chức vô địch có thêm rất nhiều gia vị. Arsenal và Liverpool thay phiên nhau bị níu chân đúng thời điểm, tạo cơ hội cho Chelsea và Man City, vốn cũng khá phập phù, vượt lên để tạo ra thế dàn hàng ngang. Thời điểm này, chỉ một pha bóng cũng có thể khiến ngôi đầu đổi chủ.

Liverpool đang thi đấu thăng hoa nhưng có thể mất vị trí dẫn đầu bất kỳ lúc nào
Liverpool đang thi đấu thăng hoa nhưng có thể mất vị trí dẫn đầu bất kỳ lúc nào

Liverpool đang chiếm một chút lợi thế nhỏ khi thống kê chỉ ra rằng có tới 7/9 đội gần nhất đứng đầu bảng trong ngày Giáng sinh sẽ vô địch vào cuối mùa giải năm đó. Nhưng Liverpool cũng hiểu hơn ai hết về sự nguy hiểm của việc có một kẻ luôn theo sát: họ chính là một trong những ngoại lệ hiếm hoi, khi đứng đầu bảng trong mùa Giáng sinh 2008 nhưng không thể vô địch bởi không thể cắt đi cái đuôi Man United và rồi để đội này vượt lên. Bây giờ, không chỉ có một kẻ bám đuổi, mà đang có tới 4 CLB sẵn sàng lấy mất ngôi đầu bảng của Liverpool bất cứ lúc nào.

Với sự đặc biệt của bối cảnh này, mọi dự đoán đều là thừa. Nửa mùa giải đã đi qua và không đội nào thể hiện được sự vượt trội trong số 4 ứng viên hàng đầu lúc này là Liverpool, Chelsea, Man City và Arsenal.

Đêm nay, vòng 18 Premier League sẽ diễn ra, các đội bóng như Man Utd, Chelsea và Everton đều gặp các đối thủ yếu.

Manchester United sẽ muốn nối dài mạch hồi sinh khi tới làm khách ở Hull City trong trận đấu sớm. Đội đương kim vô địch đã thắng cả 4 trận gần nhất ở mọi giải đấu để thu hẹp dần khoảng cách với các đối thủ tốp trên.

Arsenal sẽ quyết thắng khi tới làm khách ở West Ham
Arsenal sẽ quyết thắng khi tới làm khách ở West Ham

Đội nhì bảng Arsenal tới làm khách ở West Ham không chỉ tìm kiếm một chiến thắng mà còn mang tính khích lệ tinh thần sau trận hòa tẻ nhạt với Chelsea. Mesut Oezil và Olivier Giroud đã gặp nhiều khó khăn trong việc tìm lối vào khung thành Chelsea ở Emirates, khiến Pháo thủ vuột mất ngôi đầu bảng.

Chelsea, đang đứng thứ 4, tiếp Swansea City ở Stamford Bridge và Jose Mourinho có thể cho một số tên tuổi lớn nghỉ ngơi chuẩn bị cho cuộc đọ sức lớn với Liverpool ngày 29/12, bao gồm đội trưởng John Terry, người đã chơi mọi trận ở Premier League mùa này. Ashley Cole, người đã bị bỏ ngoài sân ở trận gặp Arsenal, có thể trở lại đá chính. Dẫu vậy nhiều khả năng Chelsea vẫn sẽ giành trọn 3 điểm trong trận đấu này.

Còn với Everton, hiện tại, đội bóng đến từ vùng Merseyside dù xếp thứ 5, nhưng họ chỉ kém đội đầu bảng Liverpool đúng 2 điểm, và đặc biệt nhất là tính đến hiện tại, Everton mới chịu thua… 1 trận (trước Man City ở vòng 7). Họ chính là CLB thua ít nhất Premier League mùa này.

Everton đang khiến cuộc đua đến chức vô địch thêm phần hấp dẫn
Everton đang khiến cuộc đua đến chức vô địch thêm phần hấp dẫn

Khó có thể tin Everton lại bền như vậy. Thường thì Premier League vẫn dành sân khấu cho những hiện tượng lạ phô diễn tài năng. Nhưng khi giải đấu bước vào giai đoạn nước rút, tự khắc nhóm đại gia sẽ dần bứt lên, nối đuôi nhau ở 5 vị trí dẫn đầu, còn những đội bóng mang danh “ngựa ô” thì dần hụt hơi vì lực lượng mỏng và lối chơi bị bắt bài.

Nhưng Everton mùa này vẫn đang bám trụ quyết liệt, thậm chí còn đứng trước cơ hội bước lên ngôi đầu bảng xếp hạng nếu trong một vòng đấu điên rồ, tất cả các đại gia đều sảy chân.

Sau đó 1 ngày, hai đội Man City và Liverpool sẽ chạm trán nhau trong một trận đấu có thể ảnh hưởng đến chức vô địch mùa giải này. Hiện tại chỉ kém đối thủ 1 điểm, Man City sẽ vượt qua Liverpool giành ngôi đầu bảng nếu chiến thắng.

Có thể nói, cuộc đua đến chức vô địch đang rộng mở và đầy kịch tính. Với các đội đầu bảng, đỉnh cao và vực sâu giờ chỉ cách nhau trong gang tấc...

Lịch thi đấu vòng 18 Premier League:
Ngày 26-12:
19 giờ 45: Hull - Man Utd     
22 giờ:
Aston Villa - Crystal Palace     
Cardiff - Southampton
Chelsea - Swansea     
Everton - Sunderland
Newcastle - Stoke     
Norwich - Fulham
Tottenham - West Bromwich
West Ham - Arsenal
Ngày 27-12:
0 giờ 30: Man City - Liverpool

G.N
(Tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc