Multimedia Đọc Báo in

Phô diễn sức mạnh trên phố núi, Hà Nội T&T khẳng định vị thế

10:59, 18/01/2014

Trước một HA.Gia Lai hừng hực khí thế, chơi như "ăn tươi nuốt sống" đối thủ, nhưng bằng bản lĩnh của nhà đương kim vô địch V-League, Hà Nội.T&T đã đánh bại đối thủ này với tỉ số cách biệt 4-1 trong lượt trận đấu sớm vòng 2 V-League.

Đây là trận đấu thứ hai của Hà Nội.T&T nhưng là trận đấu đầu tiên của HA.Gia Lai tại V-League 2014. Trận mở màn, cộng với yếu tố sân nhà giúp HA.Gia Lai đặt quyết tâm đánh bại Hà Nội.T&T, đội bóng vừa vùi dập "đại gia" B.Bình Dương ở vòng 1.

v
Hà Nội T&T đã thể hiện sức mạnh vượt trội của mình

Có một chi tiết hết sức đáng chú ý trong trận này là 2 đội không đội nào có tư tưởng co cụm phòng ngự. HA Gia Lai muốn tận dụng ưu thế sân nhà để giành chiến thắng, trong khi Hà Nội T&T muốn tranh thủ gom điểm, trước khi dự vòng sơ loại AFC Champions League.

Không ngạc nhiên khi sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài chính, HA.Gia Lai ào lên tấn công. HLV Choi Yoon Gyum bố trí sơ đồ 3-5-2 là có dụng ý muốn tạo nên một sức ép khủng khiếp lên hàng tiền vệ của Hà Nội.T&T. Ông đã đúng bởi trong thời gian đầu của hiệp 1, HA.Gia Lai tạo nên sức ép đáng kể về phía đội bóng Thủ đô.

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn, HA.Gia Lai đã dính đòn "hồi mã thương". Phút 24, Hà Nội T&T cướp được bóng và thực hiện tình huống phản công nhanh. Bóng tìm đến chân của Văn Quyết. Chỉ bằng một nhịp khống chế, Văn Quyết đã sút tung lưới đội chủ nhà. Hà Nội T&T bất ngờ vươn lên dẫn trước.

Cuối hiệp 1, Timothy cố gắng xoay sở trong vòng cấm rồi tung cú dứt điểm. Nhưng nỗ lực của tiền đạo này chỉ đưa bóng đi vọt xà. Kiểm soát thế trận tốt hơn nhưng HA.Gia Lai đành rời sân tạm nghỉ với cách biệt 1 bàn thua.

Trước trận đấu này, HLV Phan Thanh Hùng đã đưa quân lên phố núi từ rất sớm. Chiến lược này vừa để các cầu thủ làm quen sân bãi, vừa để tìm hiểu đối phương. Dường như chiến lược của HLV Phan Thanh Hùng đã phát huy tác dụng, giúp Hà Nội T&T chơi tự tin hơn.

Bước sang hiệp 2, Hà Nội T&T ra quân với bộ mặt khác hẳn. Chỉ sau 10 phút, cách biệt đã được nâng lên 2 bàn. Phút 57, Samson bật cao đánh đầu sau quả ném biên của Sầm Ngọc Đức. Pha tấn công lạ mắt này đã khiến hàng thủ HA.Gia Lai bất ngờ và không kịp tổ chức kèm người. Tỉ số được nâng lên 2-0 cho Hà Nội T&T.

Hà Nội T&T thắng đậm HA Gia Lai ngay trên sân đối phương
Hà Nội T&T thắng đậm HA.Gia Lai ngay trên sân đối phương

Với hai bàn làm vốn, Hà Nội T&T thoải mái tổ chức thế trận theo ý mình. Mùa giải năm ngoái, chưa có CLB nào thắng được Hà Nội T&T khi đã bị dẫn trước 2 bàn. Phút 72, nỗ lực của Timothy mang về cho HA.Gia Lai một quả phạt đền. Trên chấm 11m, Timothy đã gỡ lại cho đội chủ nhà một bàn thắng.

Nhưng sau đó, lần lượt Samson và Văn Quyết lại ghi bàn, nâng tỉ số lên thành 4-1. Thắng trận tưng bừng ngay trên sân Pleiku, Hà Nội T&T lại chứng minh sức mạnh của một nhà vô địch.

Ba điểm ở Pleiku giúp Hà Nội T&T vững vàng ở ngôi đầu bảng với 2 trận toàn thắng, ghi được 8 bàn, hiệu suất 4 bàn/trận. Quan trọng hơn, hai đối thủ của họ đều là những đội bóng mạnh: B.Bình Dương và HA.Gia Lai.

Ở trận đấu cùng giờ, Patiyo đưa Ninh Bình vượt lên ở phút 21. Nhưng Than Quảng Ninh đã làm nên bất ngờ cực lớn khi có liền 3 bàn thắng trong hiệp hai. Omoduemuke, Uche và Vũ Minh Tuấn lần lượt ghi bàn giúp tân binh V-League giành 3 điểm trên sân của đối thủ đầy tham vọng.

G.N
(Tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc