Multimedia Đọc Báo in

Dịch cúm gia cầm đang tiếp tục gia tăng trên địa bàn tỉnh

15:32, 24/02/2014

Theo Chi cục Thú y, ngoài những ổ dịch cũ, tiếp tục trong các ngày từ 17 đến 20-2-2014, lại phát sinh thêm 3 ổ dịch trên gia cầm.

ảnh
Các hộ chăn nuôi cần thực hiện tốt các biện pháp phòng chóng dịch cúm trên đàn gia cầm

Các địa phương có dịch gồm: huyện Ea Súp, dịch phát ra trên đàn vịt của hộ ông Hoàng Văn Toàn và Lương văn Pán, trú tại thôn 10, xã Ea Lê, tổng số bị bệnh và tiêu hủy  1.000 con; huyện Buôn Đôn, dịch phát ra trên đàn gà của hộ ông Nguyễn Văn Dậu, trú tại Buôn Ko Đung A, xã Ea Nuôl, tổng số con chết và tiêu hủy là 2.699 con gà; huyện Cư Kuin, dịch phát ra trên đàn gia cầm của hộ ông Nguyễn Đình Trọng, trú tại thôn 7, xã Ea Bhôk, tổng đàn gia cầm tiêu hủy gồm 38 con gà và 1.180 con vịt.

Như vậy, từ đầu năm 2014 đến nay, dịch cúm gia cầm đã xảy ra trên địa bàn tỉnh ở 6 địa phương là: Tp. BMT, Buôn Đôn, Krông Pak, Krông Ana, Ea Súp, Cư Kuin. Tổng số gia cầm chết và buộc phải tiêu hủy là: 10.546 con (gồm: 118 con ngan, 5.963 con vịt, 4.425 con gà và 40 con chim bồ câu). Các ổ dịch ở xã Ea Uy (huyện Krông Pak) và Hòa Thắng (TP. Buôn Ma Thuột) đã qua 21 ngày không lây lan và phát sinh thêm. Chi cục Thú y đã chỉ đạo các địa phương có dịch thực hiện các biện pháp chống dịch theo quy định và tập trung vận động người chăn nuôi cam kết mua vắc-xin tiêm phòng cho đàn gia cầm để ngăn chặn dịch bùng phát trên diện rộng.

T.N
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tự hào trang sử anh hùng
Cách đây 49 năm, cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 của quân và dân ta, đỉnh cao là Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, đã kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chống Mỹ, giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập dân tộc, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.