Multimedia Đọc Báo in

Vòng 1/8 Champions League: Premier League thất vọng ê chề

08:19, 27/02/2014

Rạng sáng nay, lượt trận cuối cùng vòng 1/8 Champions League đã diễn ra. Chelsea, niềm hy vọng cuối cùng cũng đã không thể giúp Premier League tránh khỏi thất vọng ê chề ở lượt đi vòng knock-out Champions League, khi chỉ có được trận hòa 1-1 trước Galatasaray.

Trước thềm trận đấu, Chelsea được kỳ vọng sẽ là những người "cứu" nước Anh tránh khỏi nguy cơ bị quét sạch sau vòng 1/8. Bởi trước đó Manchester City, Arsenal rồi đến Manchester United đều đón nhận thất bại 0-2 ở lượt đi.

Với "gánh nặng quốc gia" đè trên vai, Chelsea nhập cuộc đầy tự tin khi Jose Mourinho chủ động đẩy đội hình lên phần sân Galatasaray ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Torres mang niềm vui đến cho Chelsea từ rất sớm
Torres mang niềm vui đến cho Chelsea từ rất sớm

Đúng như những gì tuyên bố trước trận, HLV Mourinho đã yêu cầu các học trò chơi tấn công ngay từ những phút đầu của trận đấu. Các vị khách Chelsea cũng sớm có được cơ hội mở tỷ số. Thủ môn Muslera trong một pha lao ra phá bóng trúng vào chân Willian và tiền vệ người Brazil có pha lốp bóng rất kỹ thuật, nhưng bóng đi thiếu chính xác.

Tuy nhiên, các CĐV của The Blues cũng không phải chờ đợi lâu để được ăn mừng bàn thắng. Phút thứ 9, Azpilicueta có pha đột nhập vòng cấm trước khi căng ngang như đặt để Torres dễ dàng đệm bóng tung lưới Galatasaray.

Dù cũng rất quyết tâm tạo cơn địa chấn giống như Olympiakos đã làm được trước M.U trong ngày hôm qua, nhưng đội chủ sân Ali Sami Yen đã gặp vô vàn khó khăn trước đối thủ được đánh giá là "cửa trên".

Mãi tới phút 17 Galatasaray mới có được tình huống nguy hiểm đầu tiên, tuy nhiên Hajrovic đã dứt điểm quá thiếu chính xác.

Có được bàn thắng dẫn trước, đại diện đến từ Premier League đã chủ động giảm nhịp độ trận đấu. Đó cũng là cơ hội để các học trò của HLV Mancini đẩy cao đội hình tiếp cận với khung thành của Petr Cech.

Công thần cũ của Chelsea là Drogba dù chơi rất năng nổ trên hàng công đội chủ nhà, nhưng các hậu vệ bên phía The Blues đã quá hiểu và luôn dành cho chân sút người Bờ Biển Ngà sự chăm sóc đặc biệt.

Dù nắm giữ thời gian kiểm soát bóng nhỉnh hơn ở nửa sau của hiệp 1, nhưng lối chơi đơn giản của Galatasaray không khó để các hậu vệ của Chelsea hóa giải.

Galatasaray đã gây rất nhiều khó khăn cho các cầu thủ áo xanh
Galatasaray đã gây rất nhiều khó khăn cho các cầu thủ áo xanh

Sau giờ giải lao, HLV Mancini thúc giục các học trò đẩy cao đội hình tấn công để tìm kiếm bàn quân bình tỷ số. Có điều, lối chơi rời rạc và thiếu sự sắc sảo trong những pha bóng quyết định khiến cho Galatasaray vẫn tỏ ra bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành của Cech.

Mải dâng cao đội hình, suýt chút nữa đội chủ nhà phải nhận đòn hồi mã thương ở phút 52. Nhận đường chuyền của đồng đội, Torres xâm nhập vòng cấm trước khi tung ra cú sút, may cho Galatasaray là thủ môn Muslera đã xuất sắc cản phá.

Phút 63, Drogba có pha đánh đầu chiến thuật để đồng đội dứt điểm, nhưng tiếc cho đội chủ nhà là bóng đập trúng cột dọc.

Tuy nhiên ngay lập tức, SVĐ Ali Sami Yen cũng được vỡ òa trong niềm vui sướng khi Galatasaray có bàn thắng quân bình tỷ số. Từ quá đá phạt góc của Sneijder, Chedjou ập vào đệm bóng dễ dàng buộc lưới của Cech phải rung lên.

Chelsea không thể cứu người Anh thoát khỏi nỗi thất vọng
Chelsea không thể cứu người Anh thoát khỏi nỗi thất vọng

Sự điều chỉnh về mặt nhân sự của Mourinho sau khi dính bàn thua chưa phát huy tác dụng thì Chelsea suýt chút nữa đã phải nếm trái đắng ở phút 75. Đó là cú dứt điểm rất uy lực của Telles từ ngoài vòng cấm, may thay cho Chelsea là thủ môn Cech đã xuất sắc cản phá.

Với kết quả này, Chelsea đang là đội nắm chút ưu thế trước trận lượt về. Tuy nhiên, 90 phút tại Stamfrod Bridge khó có thể biết trước được kết cục nếu Galatasaray có một ngày thi đấu thăng hoa.

Man Utd, với trận thua 0-2 trên sân Olympiakos hôm 25-2, trước đó các đội bóng ở giải Ngoại hạng Anh Arsenal và Man City cũng lần lượt lấm lưng trắng bụng ngay trên sân nhà dưới tay Bayern và Barca. Cuối cùng là trận hoà đáng thất vọng của Chelsea.

Những thất bại ấy, theo cựu danh thủ Roy Keane, là sự phản ánh rõ nét nhất chất lượng đi xuống của Ngoại hạng Anh - giải vô địch quốc gia lâu nay vẫn tự vỗ ngực là hay nhất thế giới bóng đá. Cựu tiền vệ người Ireland, vì thế, cho rằng Ngoại hạng Anh giờ chỉ còn cái tên.

"Sốc" nhất trong loạt trận lượt đi vòng 1/8 Champions League là chiến thắng "huỷ diệt" của Real trên sân của Schalke. Trận đấu đã có kết cục khiến nhiều người cảm thấy ngỡ ngàng.

Tung ra sân đội hình mạnh nhất với tam tấu Ronaldo-Benzema-Bale, đội khách Real đã làm chủ trận đấu ngay sau những phút đầu tiên thăm dò. Với hàng tiền vệ cơ động và đẳng cấp hơn hẳn, Real không khó để kiểm soát cục diện và triển khai tấn công mạch lạc.

Real thắng tưng bừng ngày trên sân khách
Real thắng tưng bừng ngày trên sân khách

Ngay trong những cơ hội đầu tiên Real đã tạo ra khác biệt với tình huống sút bóng rất nhanh thành bàn của Benzema. Những pha phối hợp đập nhả giữa các ngôi sao Real khiến hàng thủ lỏng lẻo của Schalke bất lực trong việc cản phá và chỉ sau bàn mở tỷ số ít phút, thầy trò Ancelotti tiếp tục được ăn mừng với tình huống solo ghi bàn đẹp mắt của Bale.

Lợi thế quá lớn được Real duy trì ở hiệp hai và nhờ những pha phối hợp ăn ý, họ dễ dàng ghi thêm bàn thắng. Ronaldo, sau những cơ hội bị bỏ lỡ đáng tiếc, rốt cuộc cũng có tình huống ghi bàn khi xử lý cực hay và dứt điểm quyết đoán ở đầu hiệp hai.

Sau đó, lần lượt Benzema và Bale mỗi người ghi thêm 1 bàn khiến Schalke hoàn toàn sụp đổ. Đội chủ nhà buông xuôi sớm từ thời điểm đó và liên tục phòng ngự hớ hênh để Real dễ dàng triển khai phối hợp. Cuối trận Real có thêm bàn nữa của Ronaldo và sau đó Huntelaar bên phía đội chủ nhà ghi bàn danh dự.

Thắng 6-1 ngay trên sân khách, Real coi như đã có mặt ở vòng sau.

G.N
(Tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc