Multimedia Đọc Báo in

Vòng 6 V-League: Gạch lâm nguy

09:40, 23/02/2014

Chiều 22-2, các trận đấu còn lại tại vòng 6 Giải Vô địch Quốc gia (V-League) đã diễn ra. Dù được chơi trên sân nhà, đá hơn người từ phút 60, lại được hưởng thêm 1 quả phạt đền, nhưng rốt cuộc ĐT. Long An vẫn thua Quảng Nam 0-2. Với kết quả này, Gạch đã rơi xuống vị trí áp chót trên bảng xếp hạng.

Đá trên sân đối phương, không khó hiểu khi Quảng Nam chọn lối chơi phòng ngự, chủ yếu chờ đối phương có sai sót rồi phản công. Về phía đội chủ nhà, điều đáng nói là lợi thế sân nhà cũng không giúp ĐT. Long An thi đấu khá hơn. Có thể ĐT. Long An vắng một số vị trí quan trọng như tiền vệ Tài Em bị treo giò, hoặc tiền đạo Dany David gặp chấn thương.

Nhưng vấn đề chính là lối chơi chung của Gạch quá rời rạc: Yếu kém về mặt kỹ thuật và nghèo nàn về mặt ý tưởng. Riêng các ngoại binh của ĐT. Long An chứng minh một điều là Gạch đang tốn tiền thuê các cầu thủ này vô ích.

Thiếu vắng nhiều trụ cột, cầu thủ ĐT.Long An (áo trắng) không thể có kết quả có lợi trước Quảng Nam
Thiếu vắng nhiều trụ cột, cầu thủ ĐT.Long An (áo trắng) không thể có kết quả có lợi trước Quảng Nam

Tiền đạo Gilson Campos bị thay ra từ rất sớm, trong khi trung vệ Junior đáng bị gọi là tội đồ của ĐT. Long An trong trận này. Chính Junior là người mắc lỗi nặng ở hiệp 1, dẫn đến bàn mở tỷ số của Quảng Nam, rồi cũng chính Junior đá hỏng phạt đền trong hiệp 2, khép lại trận thua đau đớn của Gạch.

Trở lại diễn biến trận đấu này, hiệp 1 trận đấu đã diễn ra với nhịp độ khá chậm, cả hai đội đều tỏ ra dè dặt khi triển khai những đường tấn công. Chính vì thế, gần 30 phút đầu tiên trôi qua mà không có lấy một cơ hội thực sự nào.

Đến phút 34, hàng phòng ngự của ĐT.Long An đã bất ngờ tỏ ra lúng túng. Chỉ chờ có thế tiền đạo Henry đã mở tỷ số cho đội bóng xứ Quảng. Những phút còn lại của hiệp 1, đội chủ nhà đã dồn lên hòng tìm kiếm bàn gỡ, nhưng họ không tìm được đường vào khung thành thủ môn Phạm Ngọc Tú. Hiệp một kết thúc với tỷ số 0-1 nghiêng về đội khách.

Bước sang hiệp 2, ĐT.Long An chủ động đẩy cao đội hình và thi đấu tích cực hơn. Phút 61, trung vệ Lê Hải Anh của Quảng Nam phải nhận thẻ vàng thứ 2 và rời sân. Dù có lợi thế hơn người, nhưng đội bóng của HLV Ngô Quang Sang lại bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng.

Quang Thanh vất vả ngăn cản cầu thủ tấn công của đội khách
Quang Thanh vất vả ngăn cản cầu thủ tấn công của đội khách

Mải mê tấn công, ĐT. Long An tiếp tục phải nhận thêm trái đắng. Phút 69, tiền vệ Đinh Thành Trung đã có pha đột phá đẹp mắt nới rộng khoảng cách lên 2-0. Những nỗ lực không biết mệt mỏi của ĐT.Long An cuối cùng được đền đáp với quả phạt đền ở phút 85, tuy nhiên trung vệ Junior đã đá trúng cột dọc. Thua 0-2 trên sân nhà,  ĐT.Long An đang dần bị tụt lại phía sau sau 6 vòng đấu tại V-League 2014.

Thắng lợi bất ngờ này giúp Quảng Nam thoát khỏi nhóm cầm đèn đỏ và vươn lên giữa bảng xếp hạng. “Hôm nay chúng tôi có chiến thắng may mắn khi được cột dọc và xà ngang cứu thua. Chúng tôi xác định đây là trận cầu sống còn nên các cầu thủ đã thi đấu tốt”, HLV Vũ Quang Bảo vui mừng.

Trong khi đó, HLV Ngô Quang Sang của đội chủ nhà nhận trách nhiệm về thất bại này. Ông nói: “Chúng tôi không còn cách nào khác khi các trụ cột chấn thương. Hy vọng khi các cầu thủ trụ cột trở lại, tình hình sẽ sáng sủa hơn với ĐT. Long An”.

Ở lượt trận chiều 22-2, một đội chủ nhà khác cũng phải nhận thất bại đó là thất bại của Hải Phòng trước Đồng Nai. Có lợi thế sân nhà và được đánh giá cao hơn, nhưng đội chủ sân Lạch Tray đã bất ngờ để thua.

Mới chỉ thắng được 1 trận từ đầu mùa, Hải Phòng hiện đang xếp thứ 9 và đứng trước áp lực phải giành trọn 3 điểm khi tiếp đón Đồng Nai. Trong khi đó, đội khách Đồng Nai thậm chí còn chưa nếm mùi chiến thắng trước trận đấu này. Thầy trò Trần Bình Sự mới có được 3 điểm và xếp ở vị trí thứ 11.

Có lợi thế sân nhà cùng tâm lý tốt hơn, Hải Phòng dồn lên tìm bàn thắng ngay từ những phút đầu. Ngay phút thứ tư, Quang Hải đã mở ra một đợt tấn công biên rất đẹp mắt cho Hải Phòng. Fagan thoát xuống định căng ngang cho Đình Tùng. Nhưng đường chuyền cuối cùng đã không qua được hàng thủ đội khách.

Hải Phòng tấn công dồn dập, nhưng khá bế tắc trước hàng thủ dày đặc của Đồng Nai. Trong khi đó, đội khách tận dụng những đường bóng dài và tốc độ của Oliver để phản công.

Hải Phòng (áo đỏ) vấp ngã trước Đồng Nai trên sân nhà
Hải Phòng (áo đỏ) vấp ngã trước Đồng Nai trên sân nhà

Phút 43, cũng từ một pha phản công thần tốc, Đồng Nai đã làm nên chuyện. Đức Thiện đi bóng bên cánh trái rồi ngoặt lại, tung ra đường chuyền hợp lý cho Oliver. Pha khống chế của Oliver là rất tốt và anh đã đối mặt với thủ môn. Tiền đạo mang áo số 13 dễ dàng hạ gục nốt thủ môn Thanh Thắng, mang về bàn mở tỉ số cho Đồng Nai.

Sang hiệp 2, thế trận phòng ngự phản công vẫn được Đồng Nai tạo ra một cách khá chắc chắn. Bên phía Hải Phòng, HLV Dylan Kerr rút Quang Hải ra sân, thay vào bằng Lucas. Các cầu thủ chủ nhà chơi bóng có phần nôn nóng nên đã bỏ lỡ nhiều cơ hội.

Phút 58, Fagan có cơ hội tuyệt vời để gỡ hòa. Anh đã thực hiện cú đột phá vòng cấm dũng mãnh rồi dứt điểm. Nhưng thủ môn Thanh Diệp đã đoán được hướng bóng. Trong pha sút bồi sau đó, Lucas lại đưa bóng lên khán đài rất đáng tiếc.

Bỏ lỡ nhiều cơ hội, Hải Phòng đã phải trả giá bằng bàn thua thứ hai. Hữu Phát chuyền bóng vu vơ từ ngoài vòng cấm, nhưng thủ môn Thanh Thắng lại bắt trượt bóng một cách khó hiểu. Bóng sượt tay Thanh Thắng bay vào lưới trong sự ngạc nhiên của các CĐV trên sân Lạch Tray.

Đến phút 75, chủ nhà Hải Phòng mới gỡ được một bàn trên chấm 11m. Ngọc Hùng đột phá vòng cấm và bị đẩy ngã, trọng tài cho Hải Phòng hưởng quả 11m. Trên chấm phạt đền, Lucas bình tĩnh sút tung lưới Đồng Nai, rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2.

Những phút cuối, Đồng Nai dùng nhiều thủ thuật để câu giờ khiến đội chủ nhà hoàn toàn bế tắc trong việc gỡ hòa. Chung cuộc, Đồng Nai ra về với 3 điểm trọn vẹn. Trận thua này khiến Hải Phòng có nguy cơ bị mất vị trí thứ 9. Bởi cả Đồng Nai và Bình Dương đều còn trong tay 1 trận chưa đấu.

Thua trận, Hải Phòng tiếp tục gây thất vọng với các cổ động viên nhà.

G.N
(Tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc