Multimedia Đọc Báo in

Đề nghị bổ sung Dak Lak vào danh mục các tỉnh thực hiện Chương trình REDD+

09:58, 04/03/2014

UBND tỉnh đã có văn bản đề nghị Bộ NN-PTNT bổ sung Dak Lak vào danh mục các tỉnh thực hiện Chương trình Hành động quốc gia về “Giảm phát thải khí nhà kính thông qua nỗ lực hạn chế mất rừng, quản lý bền vững tài nguyên rừng, bảo tồn và nâng cao trữ lượng các bon rừng” (còn gọi là Chương trình REDD+).

Sự đa..
Sự đa dạng sinh học của rừng Dak Lak là tài nguyên quý báu để thu hút nhà đầu tư 

Được biết chương trình này được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định 799/QĐ-TTg ngày 27-6-2013 và hiện có 8 tỉnh trên cả nước được chọn thực hiện thí điểm. Theo đánh giá của Sở NN-PTNT, nếu được tham gia thực hiện chương trình trên sẽ giúp Dak Lak mở ra triển vọng mới cho công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng nói chung, nhất là đối với các Công ty Lâm nghiệp trên địa bàn có cơ hội để huy động nguồn lực tài chính từ các tổ chức quốc tế và Chính phủ các quốc gia phát triển đầu tư cho lĩnh vực bảo vệ, phát triển tài nguyên rừng và chống biến đổi khí hậu đang diễn ra.

Giao khoán...
Giao khoán rừng cho người dân, cộng đồng và doanh nghiệp quản lý và bảo vệ, khai thác đang được ngành lâm nghiệp triển khai thực hiện

Sở NN-PTNT cho biết, tổng diện tích đất rừng được giao cho 15 Công ty Lâm nghiệp quản lý hơn 197.111 ha, trong đó đất rừng phòng hộ gần 31.275 ha, đất rừng sản xuất 160.435 ha và diện tích đất khác là 5.402 ha. Đây được xem là tiềm năng to lớn để thu hút các tổ chức, doanh nghiệp trong nước và quốc tế tìm đến để đầu tư.

Đ.Đ
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Lan tỏa phong trào xóa nhà tạm, nhà dột nát
Nhờ sự vào cuộc tích cực của chính quyền địa phương và chung tay ủng hộ của nhân dân, ước mơ về căn nhà khang trang của rất nhiều hộ nghèo tại tỉnh Đắk Lắk đã trở thành hiện thực.