Multimedia Đọc Báo in

Hơn 200 phóng viên tham gia đưa tin về Lễ hội Văn hóa truyền thống các dân tộc huyện Buôn Đôn năm 2014

16:01, 12/03/2014
Chiều 12-3, Trưởng phòng Du lịch (Sở VHTT&DL) Đinh Một cho biết, theo thống kê đến nay đã có hơn 200 phóng viên, nhiếp ảnh gia trong và ngoài tỉnh đã đến Buôn Đôn để đưa tin về Lễ hội Văn hóa truyền thống các dân tộc huyện Buôn Đôn 2014.
 
Bên cạnh lực lượng phóng viên thường trú tại Dak Lak, nhiều cơ quan thông tấn lớn đã cử phóng viên từ Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng đến Buôn Đôn để thông tin về sự kiện này.

 

Các phóng viên, nhà báo và các nhiếp ảnh gia đang tác nghiệp tại Lễ Cúng bến nước chiều 12-3
Các phóng viên, nhà báo và các nhiếp ảnh gia đang tác nghiệp tại Lễ Cúng bến nước chiều 12-3
Những năm gần đây Lễ hội Văn hóa truyền thống các dân tộc ở Buôn Đôn đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của các cơ quan thông tấn báo chí, bởi đây là vùng đất cho đến nay vẫn bảo tồn được nhiều giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc bản địa, mặt khác Buôn Đôn còn là vùng đất được mệnh danh là xứ sở của Voi. Từ xa xưa, người dân nơi đây đã nổi tiếng khu vực Đông Nam Á với nghề săn bắt và thuần dưỡng voi rừng. Vì vậy, bên cạnh các hoạt động văn hóa mang đậm bản sắc văn hóa Tây Nguyên, Lễ hội có nhiều hoạt động của Voi như: Voi đá bóng; Voi thi chạy; Voi vượt sông... tạo nên nét độc đáo riêng trong lễ hội Văn hóa truyền thống ở Việt Nam. 
 
G.N

Ý kiến bạn đọc