Multimedia Đọc Báo in

Vòng 1/8 Champions League: Chủ nhà đi tiếp

08:40, 12/03/2014

Rạng sáng nay, Arsenal đã không thể tạo nên cú sốc tại Allianz-Arena, khi chỉ giành được kết quả hòa 1-1 trước Bayern Munich ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League. Với kết quả này, Pháo thủ đã phải nói lời chia tay Champions League sau hai lượt trận với tổng tỷ số 1-3.

Dù phải làm khách trên sân của đương kim vô địch Bayern Munich, HLV Arsene Wenger của Arsenal tung ra 1 đội hình giàu sức tấn công ngay từ đầu với sự có mặt của Oezil, Cazorla, Podolski, Giroud, Oxlade - Chamberlain. Tuy nhiên khi bước vào trận đấu, Pháo thủ lại chủ động chơi phòng ngự - phản công bên cạnh việc chịu khó đeo bám và hạn chế tối đa các pha phối hợp của Ribery - Goetze - Robben. Trong khi đó, bộ đôi trung vệ Per Mertesacker - Laurent Koscielny cùng nhau phong tỏa thành công mũi nhọn của đội chủ nhà là Mario Mandzukic.

Các cầu thủ Arsenal (áo vàng) đã thi đấu rất nỗ lực
Các cầu thủ Arsenal (áo vàng) đã thi đấu rất nỗ lực

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Bayern Munich đã dồn lên mạnh mẽ, đẩy Arsenal lui về phần sân nhà. Sự chủ động của Hùm xám thể hiện rất rõ khi mà họ đã giành quyền kiểm soát bóng đến 71% và tung ra 7 cú sút. Nếu không có được may mắn và sự xuất sắc của thủ thành Fabianski, Arsenal đã không thể giữ sạch lưới trong 45 phút đầu tiên.

Sang hiệp 2, Bayern tiếp tục là những người nắm giữ thế trận, trước khi họ cụ thể hóa cơ hội thành bàn thắng. Phút 55, từ đường kiến tạo khôn ngoan của Ribey, Schweinsteiger đã có cơ hội dứt điểm ở tư thế trống trải, mở tỷ số 1-0 cho đội chủ nhà (tổng tỷ số sau hai lượt trận này là 3-0).

Oezil (phải) chơi không tốt ở trận này
Oezil (phải) chơi không tốt ở trận này

Nhưng chỉ một phút sau, Lukas Podolski đã mang về chút hy vọng mong manh cho Arsenal, khi lấy được bóng từ chân Lahm và ngay sau đó là một pha dứt điểm lạnh lùng hạ gục Neuer. Đây cũng là điểm nhấn đáng chú ý nhất mà Pháo thủ có thể làm được ở cuộc đối đầu này.
 
Thậm chí, nếu không có cái chân của Fabianski, Arsenal đã phải nhận thất bại chung cuộc ở trận lượt về này. Ở những phút bù giờ, Bayern được hưởng penalty nhưng tiếc là Muller đã không thể chiến thắng được Fabianski.

Bayern giành vé đi tiếp xứng đáng
Bayern giành vé đi tiếp xứng đáng

Đây là mùa giải thứ tư liên tiếp Pháo thủ thành London phải chia tay Champions League ở vòng knock-out. Mùa trước, họ đã cầm hòa chính Bayern 3-3 sau hai lượt trận, nhưng vẫn phải dừng bước bởi luật bàn thắng sân khách.

Ở lượt trận này, một đội chủ nhà khác là Atletico Madrid đã vùi dập Milan đến 4-1, qua đó hiên ngang vào tứ kết với tổng tỷ số sau hai lượt trận là 5-1.

Các cầu thủ Atletico Madrid đã có một bữa tiệc thịnh soạn trên sân nhà Vicente Calderon. Có lợi thế dẫn bàn trận lượt đi cùng việc được chơi trên sân nhà, Atletico Madrid nhập cuộc đầy tự tin. Ngay phút thứ 3, đội chủ nhà có bàn thắng mở tỷ số với pha lập công của tiền đạo Diego Costa. Sau bàn thắng, các học trò của Simeone thi đấu bùng nổ hơn và tạo thêm một số cơ hội nguy hiểm khác. Phút 40, Milan lần thứ hai phải vào lưới nhặt bóng sau bàn thắng đẹp mắt của Turan.

Niềm vui của các cầu thủ Atletico Madrid
Niềm vui của các cầu thủ Atletico Madrid

Ở hiệp đấu này, các cầu thủ AC Milan cũng thi đấu đầy cố gắng. Nỗ lực tấn công của bộ ba: Kaka - Poli - Balotelli cũng mang lại kết quả với bàn thắng được Kaka thực hiện phút 27.

Bước sang hiệp 2, trận đấu hấp dẫn hơn khi đội khách đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Sự cơ động của cặp đôi Kaka - Robinho đã giúp Milan thi đấu linh hoạt hơn và tạo ra một số cơ hội rõ nét, đáng kể là pha dứt điểm dội xà ngang của Robinho. Tuy nhiên, điều mà đội bóng Italia cần là bàn thắng đã không có.

Trong khi đó, Atletico vẫn cho thấy sự hiệu quả trong tấn công. Từ phút 70 đến 85, đội chủ nhà lần lượt ghi thêm 2 bàn thắng với những pha lập công của Diego Costa và García qua đó ấn định chiến thắng đậm đà cho đại diện Tây Ban Nha.

G.N
(Tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc