Multimedia Đọc Báo in

Vòng 29 Premier League: Còn nước còn tát

07:19, 08/03/2014

Cuối tuần này, các cầu thủ MU sẽ trở lại với Giải Ngoại Hạng Anh (Premier League) và đối thủ tiếp theo của họ là West Brom, CLB đã đả bại United ngay trên sân nhà trong khuôn khổ lượt đi Premier League.

Đầu mùa giải, lường trước được những khó khăn mà HLV David Moyes sẽ gặp phải khi nhận trọng trách dẫn dắt Man United để thay thế Sir Alex Ferguson, Quỷ đỏ đã đề ra cho chiến lược gia người Scotland một mục tiêu tương đối "nhẹ nhàng", đó là có mặt trong Top 4 đội mạnh nhất Premier League sau khi mùa bóng khép lại.

Nhưng giờ đây, khi giải ngoại hạng chỉ còn 10 vòng đấu nữa là kết thúc, ngay cả mục tiêu tưởng chừng như đơn giản ấy cũng đang ngày một rời xa tầm với của David Moyes và các học trò.

MU đã từng thất bại trước West Brom ngay tại thánh địa Old Trafford
MU đã từng thất bại trước West Brom ngay tại thánh địa Old Trafford

Về lý thuyết, hy vọng lọt vào Top 4 của Man United mùa này chưa hẳn đã hết, bởi nếu giành chiến thắng trước West Brom trong trận đấu tối nay, Quỷ đỏ sẽ thu hẹp được khoảng cách với Arsenal xuống còn 11 điểm. Tuy nhiên, trước mắt các nhà đương kim vô địch nước Anh sẽ là tháng 3 đầy giông bão khi họ phải lần lượt chạm trán với Liverpool và Man City, do đó, 3 điểm trước West Brom là nhiệm vụ bắt buộc đối với Wayne Rooney và các đồng đội.

Tuy nhiên Man United vẫn chưa thoát khỏi chuỗi phong độ tồi tệ. Mới đây nhất đoàn quân áo đỏ thất thủ 0-2 trên sân Olympiakos. Hy vọng để đi tiếp ở Champions League đang bị thu hẹp lại rất nhiều. Tuy nhiên, ở đấu trường trong nước thì ở trận đấu cuối cùng, United lại có được 3 điểm trọn vẹn trước Crystal Palace.

Xét về mặt lực lượng, ngoại trừ chấn thương dài hạn của Jonny Evans và Phil Jones, Man United sẽ bước vào trận đấu này với đội hình gần như mạnh nhất. Trong đó, bộ tứ tấn công được người hâm mộ Quỷ đỏ đặt rất nhiều kỳ vọng là Mata, Rooney, Van Persie và Januzaj nhiều khả năng sẽ được sử dụng ngay từ đầu sau màn ra mắt khá thành công ở trận thắng 2-0 trước Crystal Palace cách đây 2 tuần.

Ở lần đối đầu gần đây nhất là một kỷ niệm không hề dễ chịu gì với những người yêu mến Man United. Ngay tại thánh địa Old Trafford, Quỷ Đỏ đã để thua West Brom với tỷ số 1-2. Và trận đấu sớm ngày thứ Bảy sẽ là cơ hội để đoàn quân áo đỏ trả món nợ này.

West Brom cũng không khá hơn là bao khi mà lần cuối cùng họ có được niềm vui chiến thắng là ngày đầu năm mới. Từ đó đến nay, đã 8 trận tính trên mọi đấu trường trôi qua và West Brom để thua 4, hòa 4.

Bên phía West Brom, tiền đạo Nicolas Anelka sẽ vắng mặt do phải nhận án treo giò 5 trận từ Liên đoàn bóng đá Anh. Án phạt này đến sau khi Liên đoàn xem xét màn ăn mừng theo kiểu phát xít của tiền đạo người Pháp hồi tháng 12 năm ngoái.

Mặc dù vậy, đoàn quân của HLV Pepe Mel sẽ không dễ dàng chịu khuất phục trên sân nhà Hawthorns, nơi The Baggies đã cầm hòa thành công cả Liverpool và Chelsea trong 3 trận đấu gần đây nhất.

Chiến thắng là mệnh lệnh với David Moyes và Man Utd lúc này, nhưng trong tận cùng của sự thất vọng, một chiến thắng thôi là chưa đủ.

Nếu Man Utd của Sir Alex trước đây thường xuyên có những chiến thắng khó khăn, trong một trận đấu mà họ là những kẻ thất thế, người ta sẽ gọi đó là “bản lĩnh”. Với David Moyes, thứ bản lĩnh đó không tồn tại. Một chiến thắng hay 3 điểm trọn vẹn trong tay, liệu có níu giữ lại chút nào hy vọng cho Quỷ đỏ, trước viễn cảnh vứt đi một mùa giải? Có lẽ là không, nếu các ngôi sao của họ vẫn thiếu đi sự kết dính, nếu lối chơi mà David Moyes bắt các học trò “trình diễn” vẫn là sự bế tắc xuất phát từ 2 bên cánh.

Trước mắt Quỷ đỏ sẽ là chặng nước rút đầy khó khăn của mùa giải. Do đó, trận đấu với West Brom sẽ không chỉ là cơ hội để David Moyes cùng các học trò đòi lại món nợ đã vay ở trận lượt đi, mà nếu như giành được chiến thắng, đó sẽ là liều thuốc tinh thần hữu hiệu giúp Man United tìm lại cảm hứng trong lối chơi cũng như niềm tin đang bị lung lay từ phía người hâm mộ.

Lịch thi đấu vòng 29 Premier League:
(Ngày 8-3)
19 giờ 45: West Bromwich - Man Utd
22 giờ:
Cardiff - Fulham
Crystal Palace - Southampton
Norwich -    Stoke

G.N
(Tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc