Multimedia Đọc Báo in

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh làm việc với UBND tỉnh và các sở, ngành trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XII

08:15, 19/05/2010

Chiều 18-5, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh và đại diện các sở, ngành của tỉnh trước khi tham dự kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XII. Đồng chí Niê Thuật, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo UBND tỉnh đã báo cáo với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh - quốc phòng trên địa bàn trong 4 tháng đầu năm 2010. Đồng thời, nêu lên những khó khăn, vướng mắc đề nghị Chính phủ, Quốc hội và các bộ, ngành Trung ương giải quyết tháo gỡ, đó là: cần có giải pháp kiềm chế dân di cư tự do; có quy định cụ thể về vấn đề tiếp công dân; vấn đề vay vốn của các doanh nghiệp lâm nghiệp sau chuyển đổi; cần đầu tư khoảng 5.000 tỷ đồng xây dựng 3.500 km đường liên xã, liên thôn, nội thôn và đường phục vụ các vùng sản xuất tập trung, tạo các vùng chuyên canh sản xuất; đầu tư làm mới 28 công trình thủy lợi, 100 km kênh mương nội đồng với nguồn vốn khoảng 136 tỷ; xây dựng công trình nước sạch cho 15.000 hộ dân với tổng vốn đầu tư 40 tỷ đồng…

a
Đồng chí Niê Thuật, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Trong các ngày 20 và 27, 28 - 4, toàn tỉnh đã tổ chức được 5 điểm tiếp xúc cử tri với 81 lượt cử tri tham gia phát biểu ý kiến. Các ý kiến, kiến nghị của cử tri với Quốc hội và Chính phủ tập trung vào một số vấn đề như: xem xét miễn giảm học phí cho con em các gia đình nghèo đang theo học tại các trường trung cấp, cao đẳng và đại học trong cả nước; đưa ra các biện pháp để giải quyết vấn đề bạo lực học đường; đầu tư xây dựng các tuyến đường giao thông nông thôn ở vùng sâu vùng xa của tỉnh; có biện pháp mạnh để ngăn chặn tình trạng chặt phá rừng gây ảnh hưởng xấu đến môi trường và tài nguyên thiên nhiên; quan tâm hơn nữa đến việc bình ổn giá xăng dầu; triển khai hiệu quả chủ trương liên kết “4 nhà” nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế nông nghiệp, nâng cao đời sống cho nông dân… Trước các ý kiến, kiến nghị, đồng chí Niê Thuật, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã yêu cầu các sở, ngành làm rõ và giải quyết những vấn đề thuộc thẩm quyền của tỉnh. Đồng thời, tiếp thu toàn bộ ý kiến kiến nghị của cử tri cũng như của các sở, ngành để trình lên Quốc hội trong kỳ họp tới.

 Kim Oanh


Ý kiến bạn đọc