Multimedia Đọc Báo in

Huyện Cư M’gar: Đối thoại với các doanh nghiệp và hộ kinh doanh

11:12, 26/05/2010

Vừa qua, huyện Cư M’gar đã tổ chức Hội nghị đối thoại với các doanh nghiệp và hộ kinh doanh trên địa bàn. Đồng chí Nguyễn Thọ Sơn, Phó Chủ tịch UBND huyện đã chủ trì hội nghị.

 
Tại hội nghị, các doanh nghiệp-hộ kinh doanh trên địa bàn của huyện đã bày tỏ những tâm tư, trăn trở của mình về vấn đề kinh doanh sản xuất khi thị trường có nhiều biến động thất thường. Trong đó nhiều ý kiến tập trung như vào các vấn đề vay vốn, đáo hạn ngân hàng; đăng ký thế chấp quyền sử dụng đất, các chính sách cho doanh nghiệp phát triển bền vững; các chính sách chia sẻ rủi ro với doanh nghiệp; tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp thu mua cà phê nông sản… Được biết, tính đến thời điểm hiện nay, toàn huyện có 138 doanh nghiệp và 77 hộ kinh doanh. Trong gần 5 tháng đầu năm 2010, cộng đồng các doanh nghiệp và hộ kinh doanh đã giao nộp thuế cho Nhà nước trên 41 tỷ đồng, chiếm 95% khu vực ngoài quốc doanh. Trong thời gian qua, ngành thuế huyện Cư M’gar đã đẩy mạnh cải cách cơ chế chính sách pháp luật thuế, cách thức thực thi pháp luật thuế, đơn giản hóa các thủ tục hành chính tạo điều kiện cho doanh nghiệp và hộ kinh doanh thực hiện nghĩa vụ của mình đối với Nhà nước…

Tại hội nghị, đại diện các cơ quan hữu quan đã giải đáp  những ý kiến, kiến nghị của các doanh nghiệp, hộ kinh doanh. Đồng thời hướng dẫn các thủ tục về quyền và nghĩa vụ của các doanh nghiệp, các văn bản pháp quy của Nhà nước đối với các doanh nghiệp và hộ kinh doanh để họ đầu tư kinh doanh sản xuất và phát triển bền vững.

Văn Sơn

 


Ý kiến bạn đọc