Multimedia Đọc Báo in

Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh:

Tập huấn truyền thông phòng, chống HIV/AIDS

17:06, 25/06/2010

Sáng 25-6, Hội LHPN tỉnh phối hợp với Trung tâm Phòng, chống HIV/AIDS tổ chức tập huấn kiến thức truyền thông phòng, chống HIV/AIDS cho cán bộ hội phụ nữ và các tuyên truyền viên cơ sở trên địa bàn tỉnh.

Quang cảnh lớp tập huấn

Tại buổi tập huấn, các học viên đã được tiếp thu những kiến thức về đại dịch HIV/AIDS, các đường lây truyền, các biện pháp phòng tránh HIV/AIDS, quan hệ tình dục an toàn, phương pháp điều trị HIV/AIDS bằng thuốc ARV… Lớp tập huấn nhằm trang bị cho đội ngũ cán bộ hội và các tuyên truyền viên cơ sở những kiến thức cơ bản nhất về HIV/AIDS để thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động, góp phần giảm tỷ lệ người mắc, nhiễm HIV/AIDS trong thời gian tới.

Đại dịch HIV/AIDS đã và đang tiếp tục lan rộng và tác động tiêu cực đến sự phát triển kinh tế - xã hội của nhiều quốc gia trên thế giới. Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), trên thế giới hiện có khoảng 60 triệu người nhiễm HIV, bình quân mỗi ngày có thêm 7.400 người nhiễm mới, trong đó có 40% là thanh thiếu niên từ 15 – 24 tuổi. Tại tỉnh ta, tính đến ngày 15-6, có 1.470 người nhiễm HIV, 576 người mắc AIDS và 340 người đã tử vong.

Sau lớp tập huấn, các học viên sẽ truyền đạt lại những kiến thức trên cho cán bộ cơ sở, hội viên phụ nữ góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm trang bị cho mọi người những kiến thức cần thiết nhất để phòng ngừa và bảo vệ bản thân, gia đình mình trước đại dịch HIV/AIDS.

Nguyễn Xuân


Ý kiến bạn đọc