Multimedia Đọc Báo in

Hội thảo giới thiệu Chương trình Học bổng Australia vì sự phát triển tại Việt Nam

15:58, 15/06/2010

Sáng nay (15-6), tại TP, Buôn Ma Thuột đã diễn ra cuộc Hội thảo giới thiệu Chương trình Học bổng Australia vì sự phát triển tại Việt Nam (ASDiV).

Quang cảnh Hội thảo


Học bổng phát triển Australia (ADS) là sáng kiến của Chính phủ Australia nhằm hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực trong khu vực Châu Á và Thái Bình Dương. Tại Việt Nam, học bổng ADS là một phần quan trọng trong chương trình hợp tác phát triển song phương giữa hai quốc gia, đóng góp cho nhu cầu phát triển lâu dài của Việt Nam.  Theo đó, trong năm học 2011-2012 có tối đa 225 suất học bổng toàn phần được cấp cho các ứng viên Việt Nam đủ tiêu chuẩn. Học bổng ADS chủ yếu dành cho bậc sau đại học gồm:  cán bộ  cơ quan chính quyền địa phương, Trung ương; người làm việc liên quan đến phát triển nông thôn; giảng viên và nghiên cứu viên tại các trường đại học; giảng viên tiếng Anh. Riêng các khóa học đại học chỉ được xem xét những ứng viên là người dân tộc thiểu số; người sống ở các huyện đặc biệt khó khăn theo quy định của Chính phủ và người khuyết tật. Các ứng viên được lựa chọn trên cơ sở kết hợp 4 tiêu chí: kết quả học tập, kinh nghiệm làm việc, phù hợp của ngành học và tiềm năng đóng góp cho sự phát triển của Việt Nam sau tốt nghiệp. ADS cấp cho các ngành học trong Chương trình phát triển nguồn nhân lực của Việt Nam, bao gồm hội nhập kinh tế, giảm nghèo ở những vùng dân tộc thiểu số, giảm nhẹ thiên tai, trong đó có biến đổi khí hậu, nước sạch và vệ sinh môi trường, y tế, giảng dạy và nghiên cứu trong các trường đại học và chuyên ngành giảng dạy tiếng Anh (TESOL). Đây là học bổng toàn phần có giá trị 300.000 đô la Australia, bao gồm vé máy bay khứ hồi, học phí và các chi phí bắt buộc khác, bảo hiểm y tế và hỗ trợ chi phí thực địa ở nước ngoài.  

Cựu sinh viên du học với Học bổng ADS chia sẻ kinh nghiệm tại hội thảo


Tất cả hồ sơ xin học bổng ADS nộp về: Ban thư ký Hội đồng tuyển chọn Chương trình Học bổng phát triển Australia, hòm thư quốc tế I.P.O. Box 53, 6 Đinh Lễ, Hà Nội. Thời gian nhận đơn từ ngày 15-6 đến 30-7-2010. Để tìm hiểu thêm  thông tin về chương trình ADS hãy truy cập vào trang web của ASDiV:  www.asdiv.edu.vn.

Tô Ngọc


Ý kiến bạn đọc