Multimedia Đọc Báo in

Tổng kết 10 năm thực hiện Chương trình tổng thể Cải cách hành chính tại TX.Buôn Hồ: Cải cách hành chính đã tạo động lực trong phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm an ninh quốc phòng

17:11, 23/06/2010

UBND TX. Buôn Hồ vừa tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chương trình tổng thể Cải cách hành chính Nhà nước giai đoạn 2001-2010.
Qua gần 10 năm thực hiện chương trình cải cách hành chính trên 4 nội dung: cải cách thể chế, cải cách tổ chức bộ máy hành chính, xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức và cải cách hành chính công, nền hành chính ở địa phương đã có những chuyển biến đáng ghi nhận, qua đó thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh – quốc phòng. Trong thực hiện cải cách thủ tục hành chính theo mô hình một cửa tại huyện (nay là thị xã) và tại các xã, thị trấn (nay là các xã, phường), thời gian giải quyết từng loại hồ sơ được quy định rõ ràng giúp nhân dân không phải đi lại nhiều nơi, nhiều lần; phí và lệ phí được niêm yết công khai và được quản lý chặt chẽ góp phần tăng thu ngân sách cho địa phương. Trong cải cách tổ chức bộ máy hành chính, trách nhiệm tập thể và cá nhân ủa từng thành viên trong UBND các cập đã được quy định rõ ràng, cụ thể; 100% các xã, phường đã hoạt động đúng quy chế. Công tác quản lý đội ngũ cán bộ, công chức thực hiện ngày càng chặt chẽ và có sự phân định khá rõ về trách nhiệm, thẩm quyền. Việc quản lý và điều hành ngân sách có nhiều chuyển biến tích cực, thực hiện đẩy mạnh phân cấp ngân sách cho các đơn vị, chính quyền cơ sở để tăng tính chủ động, thẩm quyền và trách nhiệm của Thủ trưởng cơ quan, đơn vị trong quản lý, sử dụng ngân sách được giao.
Tại hội nghị, UBND thị xã đã trao tặng giấy khen cho 7 tập thể và 6 cá nhân có thành tích trong công tác tổng thể cải cách hành chính Nhà nước TX. Buôn Hồ giai đoạn 2001-2010.

Mạnh Dũng

Ý kiến bạn đọc