Multimedia Đọc Báo in

Bệnh viện Đa khoa tỉnh: Đơn vị đầu tiên ở Tây Nguyên triển khai kỹ thuật đặt máy tạo nhịp tim

16:48, 06/07/2010

Giám đốc Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Dak Lak Bùi Trường Phong cho biết, tại Hội nghị sơ kết thực hiện Đề án 1816 trong 6 tháng đầu năm 2010 khu vực phía Nam vừa diễn ra tuần qua, BVĐK Dak Lak và BVĐK Kiên Giang được đánh giá là 2 đơn vị ở phía Nam thực hiện tốt Đề án trên.

Kỹ thuật tán sỏi thận ngoài cơ thể đã được triển khai tại BVĐK Dak Lak. Ảnh minh họa

Trong 6 tháng qua, thực hiện hoạt động tăng cường hỗ trợ kỹ thuật từ tuyến Trung ương cho tuyến tỉnh, với sự hỗ trợ của Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. Hồ Chí Minh), BVĐK tỉnh đã đầu tư mới và củng cố được 14 kỹ thuật trên các lĩnh vực: huyết học, tiết niệu, ngoại khoa, truyền máu, tai - mũi - họng, mắt..., góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân trên địa bàn. Trong tổng số 10 kỹ thuật mới đã được triển khai tại BV từ đầu năm đến nay, có 3 kỹ thuật nổi bật là mổ pha cô, tán sỏi ngoài cơ thể qua da cũng như tán sỏi ngược dòng qua niệu đạo, và đặt máy tạo nhịp tim- là kỹ thuật tiên tiến được thực hiện đầu tiên trên khu vực Tây Nguyên

Bác sĩ Phong cũng cho biết, từ nay đến cuối năm, BVĐK Dak Lak sẽ tiếp tục triển khai thêm 5 kỹ thuật mới vào khám chữa bệnh cho nhân dân.

Kim Oanh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.