Multimedia Đọc Báo in

Khai giảng lớp chẩn đoán và phòng trị một số bệnh thông thường của động vật thủy sản

19:27, 20/07/2010

Sáng 20-7, tại Trung tâm Ngoại ngữ - Tin học Dak Lak, Trường Cao đẳng Thủy sản phối hợp Trung tâm Quốc gia Giống thủy sản nước ngọt miền Trung khai giảng lớp chẩn đoán và phòng trị một số bệnh thông thường của động vật thủy sản cho 45 học viên là cán bộ thủy sản, thú y các cấp và người  nuôi trồng thủy sản trong tỉnh.

 

Quang cảnh lễ khai giảng

Chương trình học trong 3 tháng, gồm 400 tiết (180 tiết lý thuyết trên lớp và 220 tiết thực hành tại hồ cá xã Ea Kao, TP. Buôn Ma Thuột). Các học viên sẽ được tìm hiểu về cách nhận dạng các loại bệnh cơ bản ở thủy sản như: phát sáng ở tôm, sữa trên tôm hùm, phân trắng, rệp rong nhớt; lở loét, thối vây, trắng đuôi, xuất huyết ở cá…
Hoàn thành khóa học, các học viên được nhận chứng chỉ quốc gia do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cấp.
Được biết, Trường Cao đẳng Thủy sản cũng đã tổ chức các lớp chẩn đoán và phòng trị một số bệnh thông thường của động vật thủy sản tại 2 tỉnh Quảng Ninh và Cà Mau (là hai trong số những địa phương có nhiều điều kiện để phát triển ngành nuôi trồng thủy sản).

Mai Hương


Ý kiến bạn đọc


(Video) Nâng cao vai trò, tiếng nói của phụ nữ dân tộc thiểu số huyện Buôn Đôn
Sau 3 năm triển khai Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”, giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn I: 2021 - 2025 đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho phụ nữ, trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Buôn Đôn.