Multimedia Đọc Báo in

Ngày 20-7, toàn ngành Giáo dục đã được kết nối Internet

17:36, 20/07/2010

Ngày 20-7, gần 30 triệu thầy cô, học sinh và sinh viên của các trường, các cơ sở giáo dục cả nước đã có điều kiện tiếp cận với dịch vụ Internet phục vụ trong công tác quản lý, giảng dạy và học tập, tìm kiếm tài liệu, thông tin.

Sau hơn 1 năm rưỡi triển khai, Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) đã chính thức công bố hoàn thành 100% kết nối Internet cho toàn ngành giáo dục Việt Nam, sớm hơn gần 6 tháng so với kế hoạch đề ra vào hết năm 2010.

Hướng dẫn học sinh truy cập Internet.  Ảnh: Hồng Ngọc


Từ nay, Việt Nam đã có thể có những bước đột phá trong việc ứng dụng sâu rộng công nghệ thông tin trong hoạt động GD-ĐT, từ đó nâng cao hiệu quả quản lý giáo dục cũng như nâng cao chất lượng việc dạy và học ở mọi cấp, địa phương. Tiếp tục thực hiện theo cam kết “dành cho giáo dục những gì tốt nhất Viettel có”, từ tháng 6-2010, Viettel đã tiến hành chuyển đổi từ modem EDGE đã cấp lên modem 3G cho các cơ sở giáo dục đã nằm trong vùng phủ 3G với thiết bị Home Gateway 3G có khả năng bắt sóng cao, có thể chia sẻ kết nối mạng nội bộ.

Bước tiếp theo của dự án là Viettel sẽ phối hợp với Cục Công nghệ thông tin của Bộ GD- ĐT để phát triển các dịch vụ, ứng dụng chạy trên hạ tầng kết nối của các trường, như dịch vụ E-mail, hệ thống E-learning, hệ thống quản lý thông tin giáo dục, các ứng dụng blog cho giáo viên, Thư viện sách điện tử, hệ thống hội nghị truyền hình qua web…

Tỷ lệ này vượt xa các nước trong khu vực và nhiều nước phát triển là cơ sở minh chứng Việt Nam trở thành một trong những quốc gia có kết nối công nghệ thông tin trong giáo dục cao nhất thế giới. Đây cũng chính là điều kiện thuận lợi để ngành giáo dục Việt Nam hướng tới việc phát triển giáo dục điện tử.

Hồng Ngọc (tổng hợp)

 

 

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.