Multimedia Đọc Báo in

Chỉ số giá tiêu dùng khu vực đô thị tăng thấp

16:37, 24/08/2010
Theo số liệu Tổng cục Thống kê vừa công bố, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 8 của cả nước tăng 0,23% so với tháng 7 vừa qua và tăng 8,18% so với tháng 8-2009
 
chỉ số cao
Chọn mua giày dép cho năm học mới tại cửa hàng Biti’s
Hầu hết các mặt hàng trong “rổ hàng hóa” tham gia tính CPI đều tăng giá trong tháng 8, tăng mạnh nhất là nhóm giáo dục với mức tăng 1,29%; các nhóm may mặc, mũ nón, giày dép tăng 0,51%; tăng thấp nhất là nhóm nhà ở và vật liệu xây dựng với mức 0,07%. Nhóm duy nhất có CPI giảm là bưu chính viễn thông với mức giảm khá mạnh, tới 4,55%.
Đáng lưu ý là tốc độ tăng giá tiêu dùng tại các đô thị lớn như Hà Nội , Đà Nẵng, Hải Phòng đều thấp hơn mức tăng của cả nước. Tính chung trong tháng 8, CPI khu vực đô thị chỉ tăng 0,21%, trong khi đó khu vực nông thôn lại tăng nhanh, cao hơn 0,24% so với tháng trước.
Tổng cục Thống kê dự báo, CPI tháng 9 sẽ tiếp tục đà tăng rõ rệt của tháng 8 bởi các tác động của tăng giá xăng, mức học phí cũng như tháng 9 trùng với tháng mà nhu cầu tiêu dùng tăng cao do dịp khai giảng năm học mới, Quốc khánh, rằm Trung thu.
H.H ( Nguồn: CTO)

 


Ý kiến bạn đọc