Multimedia Đọc Báo in

Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Cư M’gar lần thứ 3 khóa VII (mở rộng)

07:50, 13/10/2010

Vừa qua, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Cư M’gar khóa VII đã tổ chức hội nghị lần thứ 3 (mở rộng) nhằm đánh giá tình hình thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm an ninh quốc phòng trên địa bàn huyện trong 9 tháng đầu năm; bàn nhiệm vụ, giải pháp thực hiện thắng lợi kế hoạch nhà nước trong 3 tháng còn lại của năm 2010.

Hội nghị đánh giá từ đầu năm đến nay, tình hình phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội trên địa bàn huyện Cư M’gar đã có những chuyển biến tích cực. Về nông nghiệp, toàn huyện đã gieo trồng được 1.218 ha cây trồng các loại trong vụ đông xuân 2009-2010, đạt 108,4% kế hoạch với tổng sản lượng có hạt đạt trên 7.200 tấn và trên 12.600 ha cây trồng các loại trong vụ hè thu với năng suất đều đạt và vượt chỉ tiêu đề ra. Diện tích cây công nghiệp lâu năm như : cao su, cà phê, điều, hồ tiêu… được đầu tư chăm sóc tốt, dự đoán năng suất và sản lượng đều đạt và vượt kế hoạch đề ra; các đàn gia súc, gia cầm tiếp tục được duy trì ổn định với trên 338.000 con các loại… Bên cạnh đó, huyện còn tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền bảo vệ rừng; quản lý tốt công tác đầu tư, huy động vốn để khai thác có hiệu quả các chương trình đầu tư của Nhà nước; đẩy nhanh tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho nhân dân. Các chương trình đầu tư, các chính sách hỗ trợ người nghèo và đồng bào dân tộc thiểu số được triển khai khá hiệu quả. Chất lượng giáo dục, y tế đều được nâng lên. Cũng trong 9 tháng đầu năm 2010, Đảng bộ huyện Cư M’gar tiếp tục tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho toàn thể cán bộ đảng viên;  tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ VII; tổ chức tốt các đợt sinh hoạt cho cán bộ và nhân dân góp ý vào các văn kiện đại hội Đảng các cấp; đồng thời tiếp tục triển khai có hiệu quả Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. 

Nhân dịp này, các đại biểu dự hội nghị cũng đã quyên góp được trên 5,8 triệu đồng để ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt.

 

Văn Sơn

 


Ý kiến bạn đọc