Multimedia Đọc Báo in

Giao ban về điều phối và huy động hỗ trợ cho hoạt động chăm sóc và điều trị HIV/AIDS

10:14, 29/11/2010

Ngày 25-11, Ban Quản lý dự án Quỹ toàn cầu HIV/AIDS tỉnh đã tổ chức Hội nghị giao ban về điều phối và huy động hỗ trợ cho hoạt động chăm sóc, điều trị HIV/AIDS.

Tính đến hết tháng 9-2010, toàn tỉnh có gần 1.500 người nhiễm HIV, trong đó có gần 600 trường hợp đã chuyển sang AIDS và hơn 340 ca đã tử vong do AIDS. Thành phố Buôn Ma Thuột là địa bàn có tỷ lệ người nhiễm HIV cao nhất cả tỉnh, chiếm tỷ lệ trên 42%. Nguyên nhân lây nhiễm chủ yếu là do sử dụng bơm kim tiêm không an toàn, quan hệ tình dục thiếu lành mạnh và lây truyền từ mẹ sang con…

Tại Hội nghị các đại biểu đã thảo luận, đưa ra các giải pháp như: đẩy mạnh hoạt động truyền thông giáo dục nhằm nâng cao hiểu biết của cộng đồng về dự phòng lây nhiễm HIV/AIDS; triển khai các hoạt động can thiệp giảm thiểu tác hại đối với đối tượng có hành vi nguy cơ cao; tổ chức tốt công tác quản lý, chăm sóc, tư vấn và điều trị nhiễm HIV, đồng thời tăng cường tiếp cận thuốc điều trị ARV cho bệnh nhân AIDS…. Ngoài ra, Hội nghị cũng đã giới thiệu dịch vụ chuyển tiếp, chuyển tuyến nhằm giúp đỡ các đối tượng sớm được tiếp cận với các dịch vụ phù hợp ngay tại địa phương sinh sống hoặc ở tuyến trên.

 

Hương Xuân

 


Ý kiến bạn đọc