Multimedia Đọc Báo in

Huyện Ea Súp: Tổng kết 4 năm thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”

10:06, 29/11/2010

Ngày 26-11, huyện Ea Súp đã tổ chức hội nghị tổng kết 4 năm thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Trong 4 năm qua, các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn huyện Ea Súp đã triển khai nghiên cứu quán triệt 7 chuyên đề của cuộc vận động cho gần 7.500 lượt cán bộ, đảng viên. Sau mỗi đợt học tập đều tổ chức hướng dẫn cho các cơ quan, đơn vị và cá nhân viết thu hoạch, đề ra chương trình hành động thực hiện cuộc vận động phù hợp với tính chất công việc. Bên cạnh đó, để cuộc vận động đi vào chiều sâu và có sức lan tỏa, huyện đã chỉ đạo các ngành chức năng, các chi bộ, đảng bộ đẩy mạnh công tác tuyên truyền với nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Các cơ quan truyền thông tăng thời lượng chương trình, mở thêm chuyên trang, chuyên mục nói về thân thế, cuộc đời và sự nghiệp cách mạng vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh; tổ chức thi kể chuyện về Bác Hồ, trong đó có 1 thí sinh đoạt giải khuyến khích do tỉnh tổ chức. Ban Tuyên giáo huyện ủy đã cấp 15 bộ phim tài liệu “ Hồ Chí Minh nhìn từ thế kỷ XXI” cho các cơ sở để chiếu phục vụ nhân dân; ngành giáo dục phát động học sinh sưu tầm những câu nói, bài viết nói về thiếu niên, nhi đồng với chủ đề “Bác Hồ với chúng em”, tổ chức hội thi kể chuyện về Bác Hồ. Hội người cao tuổi tổ chức hội thi “Bác Hồ với người cao tuổi” thu hút nhiều đối tượng tham gia.

Từ cuộc vận động đã xuất hiện nhiều tập thể điển hình làm theo tấm gương của Bác như Hội Phụ nữ xã Ea Lê có phong trào “Hũ gạo tình thương”, hằng năm hỗ trợ hàng chục hộ nghèo vượt qua khó khăn; Hội Nông dân có phong trào “Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi giúp nhau xóa đói giảm nghèo”… Nhờ vậy, tình hình kinh tế - xã hội của huyện từng bước phát triển, tăng trưởng kinh tế hằng năm bình quân đạt 14%, cơ sở hạ tầng phục vụ cho phát triển kinh tế- xã hội được quan tâm đầu tư, đời sống vật chất tinh thần của nhân dân từng bước được cải thiện đáng kể, hoạt động văn hóa có nhiều chuyển biến tích cực, công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân luôn được chú trọng, quốc phòng an ninh được giữ vững ổn định, các tổ chức chính trị xã hội luôn được củng cố phát huy hiệu quả.

Bên cạnh những kết quả đạt được, vẫn còn những tồn tại, hạn chế trong quá trình thực hiện cuộc vận động tại huyện Ea Súp, như việc quán triệt các chuyên đề đạt tỷ lệ chưa cao, chưa mở rộng đến các đối tượng thanh thiếu niên và học sinh, còn biểu hiện hình thức; nhận thức của một bộ phận cán bộ và đảng viên chưa cao; việc điều hành của một số ban chỉ đạo còn lúng túng, thiếu triệt để…

Nhân dịp này huyện Ea Súp đã tặng giấy khen cho 9 tập thể và 28 cá nhân có thành tích xuất sắc trong 4 năm thực hiện cuộc vận động.

Trao giấy khen cho các tập thể có thành tích.
Trao giấy khen cho các tập thể có thành tích.

 

Phan Ba

 


Ý kiến bạn đọc