Multimedia Đọc Báo in

Bệnh viện Đa khoa tỉnh: Hội nghị khoa học điều dưỡng và tập huấn kiểm soát nhiễm khuẩn bệnh viện năm 2010

08:04, 14/12/2010

Bệnh viện Đa khoa tỉnh vừa tổ chức Hội nghị khoa học điều dưỡng và tập huấn kiểm soát nhiễm khuẩn bệnh viện năm 2010. Hơn 60 đại biểu là điều dưỡng trưởng của 20 bệnh viện trên địa bàn tỉnh, điều dưỡng trưởng các khoa trong Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã tham dự.

Tại Hội nghị khoa học lần này, có 9 tác giả tham gia báo cáo 11 đề tài nghiên cứu.  Đa số đề tài được tiến hành nghiên cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Đa khoa M’Drak, Krông Năng, Bệnh vện Đa khoa Khu vực 333 với những nội dung tìm hiểu kiến thức của bà mẹ về chăm sóc trẻ tiêu chảy; thực trạng tiêm an toàn; đánh giá kiến thức nuôi con bằng sữa mẹ; mô hình bệnh tật… được hội đồng khoa học đánh giá cao.

Cũng trong dịp này, Bệnh viện đã mời Bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Thị Thanh Hà, Trưởng khoa Chống nhiễm khuẩn, Bệnh viện Nhi đồng I, phổ biến những nội dung về kiểm soát nhiễm khuẩn bệnh viện như: cách phòng chống nhiễm trùng sau phẫu thuật và nhiễm trùng catheter; rửa tay thường quy và cách phòng ngừa nhiễm khuẩn; hướng dẫn xử lý dụng cụ, hướng dẫn sử dụng hóa chất khử khuẩn.
Các đại biểu cũng đã thảo luận về công tác chăm sóc người bệnh toàn diện và kiểm soát nhiễm khuẩn bệnh viện, nhằm chia sẻ kinh nghiệm trong hoạt động điều dưỡng của các bệnh viện.

 

Trần Lan

 


Ý kiến bạn đọc