Multimedia Đọc Báo in

Triển khai áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008 vào hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước

08:03, 14/12/2010

UBND tỉnh vừa ban hành Chỉ thị số 08/2010/CT-UBND về việc áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO9001:2008 vào hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước.

Chỉ thị yêu cầu: UBND các huyện, thị xã, thành phố; các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh; cơ quan chuyên môn thuộc UBND các huyện, thị xã, thành phố; các cơ quan hành chính thuộc lĩnh vực quốc phòng và an ninh có hoạt động liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, công dân phải xây dựng hệ thống quản lý chất lượng  theo mô hình khung do Bộ Khoa học và Công nghệ (KHCN) công bố; khuyến khích áp dụng tại UBND xã, phường, thị trấn. Mục tiêu đến hết năm 2013, các cơ quan hành chính nhà nước thuộc đối tượng áp dụng được cấp chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng phù hợp TCVN ISO 9001:2008 theo mô hình khung do Bộ KHCN công bố.

Nhờ nỗ lực trong cải cách hành chính, thời gian cấp CMND của CA tỉnh cho người dân đã rút ngắn từ 30 ngày xuống còn 7 ngày. (Ảnh: Nhã Bình)
Nhờ nỗ lực trong cải cách hành chính, thời gian cấp CMND của CA tỉnh cho người dân đã rút ngắn từ 30 ngày xuống còn 7 ngày. (Ảnh: Nhã Bình)

Thủ trưởng các cơ quan thuộc đối tượng áp dụng phải thực hiện nghiêm túc việc xây dựng và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng trong hoạt động của đơn vị là một nội dung bắt buộc của chương trình cải cách hành chính; tiêu chuẩn để xây dựng hệ thống là TCVN ISO 9001:2008 (trường hợp tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008 được soát xét, thay đổi và được cơ quan có thẩm quyền công bố thì áp dụng theo phiên bản mới); bảo đảm toàn bộ hoạt động liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức được áp dụng hệ thống quản lý chất lượng; triển khai áp dụng đối với các hoạt động nội bộ, hoạt động khác của các cơ quan, đơn vị nếu xét thấy cần thiết; kiểm soát quá trình xây dựng và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng; chịu trách nhiệm về hiệu lực, hiệu quả của việc xây dựng, áp dụng, duy trì cải tiến hệ thống quản lý chất lượng trong hoạt động của cơ quan, đơn vị.

Chỉ thị có hiệu lực từ ngày 1-1-2011 và thay thế Chỉ thị số 10/CT-UBND ngày 22-8-2007 của UBND tỉnh về việc xây dựng và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2000.

 

N.V

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Lan tỏa phong trào xóa nhà tạm, nhà dột nát
Nhờ sự vào cuộc tích cực của chính quyền địa phương và chung tay ủng hộ của nhân dân, ước mơ về căn nhà khang trang của rất nhiều hộ nghèo tại tỉnh Đắk Lắk đã trở thành hiện thực.