Multimedia Đọc Báo in

Thông qua mô hình quy hoạch xây dựng nông thôn mới ở xã Ea Đrông (TX.Buôn Hồ)

08:15, 10/12/2010

Chiều 7-12, UBND TX. Buôn Hồ đã làm việc với Viện Kiến trúc, Quy hoạch Đô thị và Nông thôn (Bộ Xây dựng) nhằm đánh giá tình hình và  thông qua đồ án mô hình quy hoạch xây dựng nông thôn mới ở xã Ea Đrông – xã điển hình trồng cây công nghiệp.

Xã Ea Đrông nằm cách thị xã Buôn Hồ khoảng 7km về phía Đông Bắc, có diện tích đất canh tác rộng lớn với 4.800 ha đất tự nhiên và 364,26 ha đất xây dựng; dân cư tập trung theo các đường giao thông chính, có tuyến đường tỉnh lộ 19B dự kiến đi qua. Đây là địa phương có nhiều yếu tố, tiềm năng để phát triển mô hình nông thôn mới, có nhiều điều kiện thuận lợi để cây công nghiệp phát triển.

Tại buổi làm việc, sau khi đánh giá điều kiện tự nhiên, hiện trạng, đơn vị tư vấn đã đưa ra các dự báo phát triển nông thôn mới ở xã Ea Đrông và định hướng quy hoạch xây dựng mô hình ở địa phương. Xã Ea Đrông được quy hoạch xây dựng thành xã điển hình trồng cây công nghiệp sẽ là mô hình để nhân rộng, là công cụ hỗ trợ về chuyên môn cho chương trình “Quy hoạch xây dựng nông thôn mới” trên phạm vi cả nước, đặc biệt đối với các vùng nông thôn Tây Nguyên.

 

H.Huyên

 


Ý kiến bạn đọc