Multimedia Đọc Báo in

Chi cục Quản lý thị trường tỉnh:

Triển khai đợt cao điểm kiểm tra, kiểm soát thị trường trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Mão

11:06, 13/01/2011
Thực hiện chỉ đạo của Ban Chỉ đạo 127 Trung ương  và Cục Quản lý thị trường (QLTT), Chi cục QLTT tỉnh đã triển khai đợt cao điểm kiểm tra, kiểm soát thị trường trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Mão trên địa bàn.
ểm tra
Kiểm tra thực phẩm chế biến tại cơ sở kinh doanh
Trong  thời gian từ đầu tháng 1 đến ngày 12-2 (mùng 10 Tết), các đội QLTT trực thuộc Chi cục tiến hành kiểm tra các nội dung chính: việc buôn bán, vận chuyển, tàng trữ hàng cấm, hàng nhập lậu ( tập trung vào các cơ sở kinh doanh cá thể và trên các phương tiện giao thông từ tỉnh ngoài đến Dak Lak, đặc biệt là xe khách từ các tỉnh phía Bắc vào); chú ý các mặt hàng như pháo nổ, đồ chơi trẻ em có tính bạo lực, thuốc lá ngoại, rượu ngoại, mỹ phẩm, thực phẩm công nghiệp; các hành vi sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, vi phạm ATVSTP. Kiểm tra việc thực hiện công bố tiêu chuẩn chất lượng và bảo đảm chất lượng sau công bố đối với các mặt hàng thực phẩm, bánh kẹo, đồ uống, sữa, thực phẩm đông lạnh, thực phẩm tươi sống và đã qua chế biến; về giá và bình ổn thị trường. Kiểm tra doanh nghiệp được hưởng hỗ trợ lãi suất vốn vay để thực hiện bình ổn giá, việc niêm yết giá và bán theo giá niêm yết với các mặt hàng thiết yếu, phát hiện xử lý hành vi gian lận thương mại trong lĩnh vực đo lường, chất lượng, đóng gói sản phẩm….

Theo kế hoạch, trong thời gian cao điểm, từ ngày 20 tháng Chạp tới mùng 10 tháng Giêng, các đội QLTT sẽ làm việc cả các ngày nghỉ, cập nhật thông tin diễn biến thị trường, ngăn ngừa tình trạng tăng giá đột biến.

Hoa Hồng

Ý kiến bạn đọc


(Video) Nâng cao vai trò, tiếng nói của phụ nữ dân tộc thiểu số huyện Buôn Đôn
Sau 3 năm triển khai Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”, giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn I: 2021 - 2025 đã mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho phụ nữ, trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Buôn Đôn.