Multimedia Đọc Báo in

Hội thảo hướng dẫn Chương trình Sáng kiến Phòng chống tham nhũng Việt Nam 2011

17:07, 11/01/2011

Ngày 11 - 1, tại TP. Buôn Ma Thuột, Thanh tra Chính phủ đã phối hợp với Ngân hàng Thế giới tổ chức Hội thảo hướng dẫn Chương trình Sáng kiến Phòng chống tham nhũng Việt Nam 2011 (VACI 2011). Ông Ngô Mạnh Hùng, Phó Cục trưởng Cục Chống tham nhũng, Thanh tra Chính phủ; đại diện Ngân hàng Thế giới, thanh tra các tỉnh Tây Nguyên đã về dự.

 

Các đại biểu tham gia đóng góp ý kiến tại Hội thảo


Tại Hội thảo, cán bộ Ngân hàng Thế giới đã giới thiệu khái quát Chương trình VACI 2011, hướng dẫn thể lệ dự thi cũng như tiêu chí lựa chọn đề án thắng giải. Theo đó, với chủ đề “Tăng cường liêm chính công và thực thi pháp luật góp phần phòng chống tham nhũng hiệu quả”, Chương trình VACI 2011 do Thanh tra Chính phủ, Ngân hàng Thế giới và các nhà đồng tài trợ tổ chức hỗ trợ các ý tưởng sáng tạo nhằm giảm thiểu tham nhũng, tăng cường minh bạch, mang tới môi trường sống tốt đẹp hơn cho mọi người. Mục tiêu của VACI 2011 là tìm kiếm, hỗ trợ thực hiện các đề án có tính sáng tạo để giải quyết các vấn đề, thách thức tại cộng đồng có liên quan đến chủ đề của Chương trình; tăng cường sự tham gia của cộng đồng, các tổ chức xã hội dân sự và các cơ quan ở cấp địa phương, khu vực tư nhân và tổ chức phát triển trong thực hiện các ý tưởng mới thông qua quan hệ đối tác; tạo cơ hội cho các chủ sáng kiến gặp gỡ, trao đổi ý tưởng, chia sẻ thông tin và kết nối với những người có cùng quan điểm. Chương trình gồm hai phần: Cuộc thi sáng tạo và trao đổi tri thức. Đề án dự thi tập trung vào các chủ đề: Xây dựng một nền hành chính phục vụ; tăng cường liêm chính công và đạo đức công vụ; nâng cao tính minh bạch và quyền tiếp cận thông tin; nâng cao hiệu lực thi hành chính sách, pháp luật. Tất cả các cơ quan nhà nước, các tổ chức, đoàn thể ở cấp địa phương có tư cách pháp nhân của Việt Nam được Nhà nước công nhận đều có thể tham dự chương trình. Các bài dự thi gửi về Ban Tổ chức Chương trình VACI 2011, Vụ Hợp tác Quốc tế, Thanh tra Chính phủ, D29 phố Trần Thái Tông, Hà Nội. Hạn cuối Ban tổ chức nhận đề án dự thi là ngày 31 - 5 - 2011.


Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.