Multimedia Đọc Báo in

“bà hỏa” thiêu rụi 7 nhà dân

09:00, 29/03/2011

Khoảng 13 giờ 30 phút ngày 28-3, một vụ cháy lớn đã xảy ra tại khu vực chợ Ea Tam (thuộc tổ 3, khối 9, phường Ea Tam, TP. Buôn Ma Thuột) thiêu rụi 7 ngôi nhà, thiệt hại ước tính hàng trăm triệu đồng;  rất may không có thiệt hại về người.

Chị Phạm Thị Hồng Thêu, một trong số 7 người có nhà bị cháy bàng hoàng kể lại: Vào khoảng 13 giờ 30, khi đang ăn trưa gần đó chị thấy khói ngùn ngụt bay ra từ tầng hai của nhà mình nên vội chạy về hô hoán những người chung quanh đến ứng cứu; đồng thời điện thoại báo công an phòng cháy chữa cháy tỉnh. 

 Ngay sau khi nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PC66) Công an tỉnh đã điều động 5 xe chữa cháy với gần 50 cán bộ chiến sĩ tới hiện trường. Nhưng do phần lớn những nhà trên làm bằng gỗ, có nhiều vật dụng dễ cháy kèm với gió to nên ngọn lửa lan ra rất nhanh, mọi đồ đạc, hàng hóa gần như bị thiêu rụi. Bà Ngô Thị Sim, chủ căn nhà bị cháy rụi tại hẻm 484 Lê Duẩn bị bỏng nhẹ ở mặt và tay do xông vào lấy giấy tờ và tiền bạc khi ngôi nhà đang cháy.
 
Đến khoảng 15 giờ 30 phút cùng ngày đám cháy mới được dập tắt hoàn toàn. Đoạn quốc lộ 14 đi qua phường Ea Tam cũng bị kẹt xe khoảng 30 phút do những người đi đường tò mò dừng lại xem. Nguyên nhân vụ cháy vẫn chưa được xác định, nhưng theo nhiều người dân sống trong khu vực thì nhiều khả năng do chập điện từ ngôi nhà ở giữa, sau đó lửa lan ra các ngôi nhà bên cạnh.
 
Sau đây là một số hình ảnh về vụ cháy:

 

 

Nhưng do nhiều ngôi nhà làm bằng gỗ và có nhiều vật dụng dễ cháy
Lực lượng PCCC Công an tỉnh dập lửa.

 

và đã bị lửa thiêu rụi
... Nhưng lửa bén nhanh thiêu rụi nhiều căn nhà.
Nhiều người dân vẫn chưa hết bàng hoàng sau vụ cháy nhà xảy ra quá nhanh
Người dân vẫn chưa hết bàng hoàng sau vụ cháy
Thu gom những vật dùng còn sót lại sau đám cháy
Thu dọn những gì còn lại...
Đào bới tìm kiếm trong đống cháy những vật dụng còn sót lại
... và đào bới, tìm kiếm trong đống đổ nát với hi vọng còn sót lại những đồ dùng chưa bị cháy
Lệ Văn

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Chủ động kết nối, giải quyết việc làm cho người lao động
Tỉnh Đắk Lắk luôn tạo điều kiện thuận lợi về cơ chế, chính sách thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp, đẩy mạnh đào tạo nghề để người dân có nhiều cơ hội tìm kiếm việc làm, có thu nhập ổn định, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội địa phương.