Multimedia Đọc Báo in

Gần 120 kỹ thuật được tuyến tỉnh chuyển giao cho y tế cơ sở

10:23, 08/03/2011

Theo thống kê của ngành Y tế, thực hiện Đề án tăng cường cán bộ y tế tuyến trên về hỗ trợ tuyến dưới (Đề án 1816), trong 3 năm (2008 – 2010), ngành Y tế Dak Lak đã tiếp nhận 37 lượt cán bộ y tế từ các bệnh viện tuyến Trung ương về hỗ trợ cho các đơn vị trên địa bàn. 28 kỹ thuật đã được chuyển giao cho cán bộ y tế tỉnh, trong đó có một số kỹ thuật hiện đại lần đầu triển khai tại tuyến tỉnh và khu vực như: tán sỏi ngoài cơ thể qua da, tán sỏi ngược dòng qua niệu đạo, đặt máy tạo nhịp tim, nội soi phế quản bằng ống mềm…

 

Phẫu thuật đục thủy tinh thể - một trong những kỹ thuật đã được cán bộ y tế tuyến tỉnh chuyển giao cho tuyến huyện.

Cũng trong giai đoạn 2008-2010, toàn tỉnh đã có 83 lượt cán bộ y tế tuyến tỉnh và 292 lượt cán bộ y tế tuyến huyện luân phiên về hỗ trợ cho tuyến huyện và tuyến xã. 117 kỹ thuật thuộc các lĩnh vực nội tim mạch, chẩn đoán điều trị lao, sản phụ khoa, y học cổ truyền, ngoại tổng quát, cấp cứu nhi, xét nghiệm… đã được chuyển giao cho tuyến huyện. Đặc biệt, việc cán bộ luân phiên về tuyến xã đã giúp cho 100% xã, phường của tỉnh có bác sĩ khám chữa bệnh cho nhân dân.

Kim Oanh


Ý kiến bạn đọc


(Video) Đượm nghĩa tri ân
Thấm nhuần đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, những năm qua Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Đắk Lắk luôn dành sự quan tâm đặc biệt, triển khai nhiều hoạt động chăm lo cho Mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng.