Multimedia Đọc Báo in

Giao lưu nữ công nhân viên chức lao động tiêu biểu:

Tiếp tục phát huy tri thức, năng lực, đóng góp vào quá trình phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh

17:33, 08/03/2011

Nhân kỷ niệm 101 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8-3-1910 – 8-3-2011), sáng 8-3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã tổ chức buổi giao lưu nữ công nhân viên chức lao động tỉnh. Đồng chí Hoàng Trọng Hải, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các ngành, đoàn thể cùng 66 đại biểu nữ công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tỉnh đã về dự.

 

Các đại biểu tham dự buổi giao lưu

Tại buổi giao lưu, các đại biểu đã ôn lại truyền thống, ý nghĩa lịch sử Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3, thông qua báo cáo sơ kết công tác nữ công giữa nhiệm kỳ (2008-2010). Với nhiệm vụ chỉ đạo phong trào nữ CNVCLĐ, thời gian qua, Ban Nữ công các cấp luôn chủ động, sáng tạo trong việc triển khai thực hiện các hoạt động và phong trào thi đua. Công tác giám sát chế độ, chính sách, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp đối với lao động nữ ngày càng được chú trọng. Trong nửa nhiệm kỳ đã có trên 26.500 lượt chị được khám sức khỏe định kỳ, hơn 22.200 lượt chị được thăm hỏi khi ốm đau, trên 46.000 lượt con em CNVCLĐ và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên trong học tập được khen thưởng và tặng quà. Bên cạnh đó, nữ CNVCLĐ tỉnh còn được hỗ trợ, giúp đỡ thông qua Quỹ “Vì nữ CNVCLĐ nghèo” và Quỹ “Đoàn kết tương trợ công đoàn” để tăng gia sản xuất, từng bước cải thiện đời sống. Ngoài ra, Ban Nữ công Liên đoàn Lao động tỉnh đã thường xuyên quan tâm đến việc tuyên truyền Luật Bình đẳng giới; đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ mọi mặt cho nữ CNVCLĐ. Nhờ vậy, trong 3 năm qua, đã có gần 89.000 lượt nữ CNVCLĐ đạt danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”.

 

Đồng chí Hoàng Trọng Hải, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tặng hoa cho đại diện LĐLĐ tỉnh

Phát biểu tại buổi giao lưu, đồng chí Hoàng Trọng Hải đã ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được của công tác nữ công trong nửa nhiệm kỳ qua;  đồng thời mong muốn thời gian tới, nữ CNVCLĐ trên địa bàn tỉnh phát huy hơn nữa tri thức, năng lực, tiếp tục nỗ lực, đóng góp vào sự phát triển chung của đất nước, của tỉnh.

 

... và đại diện Hội LHPN tỉnh

Cùng ngày, đồng chí Hoàng Trọng Hải cũng đã đến thăm, tặng hoa, chúc mừng Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3 tại Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh.

Nguyễn Xuân


Ý kiến bạn đọc