Multimedia Đọc Báo in

Giá hoa tăng đột biến

11:11, 08/03/2011
Nhu cầu tiêu thụ hoa trong ngày 8-3 tăng cao khiến giá hoa tăng đột biến. Tại các shop hoa tươi cũng như các điểm bán hoa thời vụ ven đường, giá hoa, nhất là các loại hoa hồng được đẩy lên gấp 2-3 lần ngày thường.

Cụ thể, hoa hồng có giá từ 12 ngàn đồng đến 15 ngàn đồng. Mỗi bó hoa tại các cửa hàng hoa trên phố trong thời điểm hiện tại được bán với giá khoảng từ 120 ngàn đồng đến 500 ngàn đồng tùy từng loại hoa, số lượng cũng như phụ kiện bó kèm.
Việc giá hoa chênh lệch quá lớn so với ngày thường khiến nhiều người băn khoăn
Việc giá hoa chênh lệch quá lớn so với ngày thường khiến nhiều người băn khoăn

Không chỉ có hoa hồng, các loại hoa tiêu dùng phổ biến như phăng, lan tím, păng-xê, sa-lem hay tuy-lip cũng có giá khá cao so với bình thường. Theo chị Thu, một người kinh doanh hoa trên đường Lý Thường Kiệt, nhu cầu tiêu thụ lớn nên dù giá hoa khá cao so với bình thường cũng không ảnh hưởng đến sức mua. Chỉ trong ngày 7-3, cửa hàng của chị đã bán được gần 1 ngàn cành hoa các loại.

Hoa là sự lựa chọn đầu tiên dành tặng phụ nữ trong ngày 8-3. Vì thế, việc giá hoa tăng mạnh trong thời điểm này không phải là điều quá lạ lẫm. Tuy nhiên, việc chênh lệch quá lớn so với ngày thường khiến nhiều người băn khoăn.

G.N

Ý kiến bạn đọc