Multimedia Đọc Báo in

Hội thảo về mô hình giống lúa lai TH 3- 3

22:05, 18/03/2011

Ngày 18- 3 tại Trung tâm văn hóa huyện Buôn Đôn, Sở NN&PTNT phối hợp với Công ty TNHH Cường Tân tỉnh Nam Định, UBND và phòng nông nghiệp huyện Buôn Đôn tổ chức hội thảo cấp tỉnh giới thiệu giống lúa lai TH3- 3 qua kết quả sản xuất giống lúa này  tại một số mô hình thí điểm trên địa bàn xã Ea Wer (huyện Buôn Đôn). Tham dự hội thảo có đại diện các sở ngành liên quan và đông đảo bà con nông dân các xã trong huyện.

a

Hội thảo tại Trung tâm văn hóa huyện Buôn Đôn


Giống lúa lai TH3- 3 được lai tạo từ dòng mẹ T1S- 96 và dòng bố R3 có khả năng chống chịu sự khắc nghiệt của thời tiết, đã được Bộ NN&PTNT cho phép sản xuất và nhân rộng trên toàn quốc từ tháng 5- 2005. Trong vài năm gần đây, giống lúa này đã được giới thiệu và trồng đại trà tại một số tỉnh Tây Nguyên. Ở Dak Lak, đang được gieo trồng thử nghiệm tại huyện Ea Kar, Lăk (vụ hè thu 2010), Buôn Đôn (vụ đông xuân 2010- 2011). Kết quả tại các mô hình trên đã chứng tỏ được những ưu điểm vượt trội của giống lúa lai TH3- 3, với đặc điểm thời gian sinh trưởng ngắn, gieo trồng được cả 2 vụ trong năm (vụ đông xuân từ 120- 125 ngày, hè thu 90- 95 ngày), kháng được một số loại sâu bệnh như: sâu đục thân, rầy nâu, bệnh bạc lá, năng suất cao mỗi hecta đạt trên 9,5 tấn. Đặc biệt, giống lúa lai này rất phù hợp với điều kiện khí hậu, đất đai, tập quán canh tác của nông dân Dak Lak.

a

Các đại biểu  tham quan ruộng lúa TH3- 3 trồng thí điểm ở xã Ea Wer, huyện Buôn Đôn


Qua buổi hội thảo, các đại biểu đã đánh giá rất cao giống lúa TH3- 3 với nhiều triển vọng, đồng thời kiến nghị về việc cung ứng giống cho địa phương và việc triển khai mở rộng diện tích gieo trồng trong toàn tỉnh.


Lê Thành


Ý kiến bạn đọc