Multimedia Đọc Báo in

Trưởng đại diện Cơ quan Cao ủy Liên hiệp quốc về người tị nạn tại Việt Nam Vũ Anh Sơn đến thăm và làm việc tại Dak Lak

20:52, 18/03/2011

Chiều 18-3, đồng chí Y Dhăm Ênuôl, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã tiếp và làm việc với Trưởng đại diện Cơ quan Cao ủy Liên hiệp quốc về người tị nạn tại Việt Nam (UNHCR) Vũ Anh Sơn.

Đồng chí Y Dhăm Ênuôl trao tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho ông Vũ Anh Sơn.

Trao đổi với ông Vũ Anh Sơn tại buổi làm việc, đồng chí Y Dhăm Ênuôl đánh giá cao sự hợp tác giữa UNHCR và Dak Lak trong thời gian qua, đặc biệt là thực hiện thỏa thuận giữa 2 bên về các dự án xây dựng lớp học tại  các địa phương trong tỉnh đạt tiến độ đề ra. Theo đó, đến thời điểm này, cả 3 dự án xây dựng lớp học, giếng nước, nhà vệ sinh ở 2 xã Ea Nuôl (huyện Buôn Đôn), xã Ea H’leo (huyện Ea H’leo) và thị trấn M’Drak (huyện M’Drak) với tổng vốn đầu tư gần 3,3 tỷ đồng đều đã hoàn thành và đưa vào sử dụng, đáp ứng được nhu cầu thực tế của địa phương. Bên cạnh đó, đồng chí Y Dhăm Ênuôl cũng mong muốn UNHCR tiếp tục hỗ trợ đầu tư xây dựng phòng học cho một số địa phương còn nhiều khó khăn trong tỉnh.

Ông Vũ Anh Sơn, Trưởng đại diện UNHCR cũng đánh giá cao sự hợp tác của tỉnh Dak Lak trong việc tiếp nhận người tị nạn từ Campuchia trở về Việt Nam tái hòa nhập. Đồng thời nhất trí với đề xuất của tỉnh về việc UNHCR sẽ tiếp tục tài trợ cho Dak Lak xây dựng lớp học ở một số nơi còn khó khăn. Trước mắt, năm 2011 sẽ triển khai Dự án xây dựng công trình 6 phòng học tại thị xã Buôn Hồ với tổng vốn đầu tư khoảng 1,6 tỷ đồng (trong đó, vốn tài trợ của UNHCR là 50.000 USD, còn lại là vốn đối ứng của tỉnh)…

Cũng tại buổi làm việc, đồng chí Y Dhăm Ênuôl đã trao tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho ông Vũ Anh Sơn về thành tích có nhiều đóng góp trong công cuộc phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Dak Lak.

Kim Oanh


Ý kiến bạn đọc