Multimedia Đọc Báo in

Hơn 100 thanh thiếu niên tham gia lớp “Học làm người có ích”

11:18, 25/04/2011

Ngày 24-4, Nhà Văn hoá Thanh thiếu nhi tỉnh đã tổ chức khai giảng lớp khoá I chuỗi huấn luyện “Học làm người có ích” năm 2011. Lớp học đã thu hút hơn 100 thanh thiếu niên độ tuổi từ 12 đến 21 trên địa bàn tỉnh tham dự.

Với sự giảng dạy, hướng dẫn của các thầy giáo đến từ Trung tâm Đào tạo Tài năng trẻ châu Á – Thái Bình Dương (thuộc Trung tâm Thanh thiếu niên miền Nam) và các điều phối viên Nhà Văn hoá Thanh thiếu nhi tỉnh, qua một ngày học, các em đã được tiếp thu kiến thức về những thói quen có ích,  cách giao tiếp, ứng xử trong gia đình; các xu thế tình nguyện của teen thế giới; học dân vũ quốc tế, lễ hội ném gối… và các trò chơi trí tuệ khác. Bên cạnh đó, giáo viên đã mô phỏng lại những bài học sâu sắc trong cuộc sống đời thường để giúp các em liên hệ và rút ra kinh nghiệm cho bản thân; từ đó giáo dục, định hướng nhân cách cho mình. Đây là những nội dung hết sức thiết thực, phát huy được tính sáng tạo của mỗi cá nhân, nêu cao tinh thần đoàn kết của tập thể, tình thương yêu của bạn bè. Qua đó, làm thay đổi tư duy cho các em, giúp các em biết yêu thương, quan tâm đến mọi người.

Sau lớp “Học làm người có ích” khoá I, Nhà Văn hoá Thanh thiếu nhi tỉnh sẽ tiếp tục tổ chức các khoá huấn luyện tiếp theo trong năm 2011 như: Học làm người già, cách thể hiện tình cảm trong gia đình, sự sợ hãi và thất bại, vô ý thức…

Sau đây là một số hình ảnh tại lớp học:

Giờ học dân vũ quốc tế
Các học viên tham gia trò chơi nhớ tên... 
... giữ bút trên tay
... vòng dây trách nhiệm
... lễ hội đập gối
Giờ học "Cách giao tiếp, ứng xử trong gia đình".

 

Thúy Hồng


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.