Multimedia Đọc Báo in

Việt Nam dự định nâng tiêu chuẩn khí thải ôtô lên Euro 4

09:38, 23/04/2011

Bộ Giao thông vận tải đang hoàn thành dự thảo tờ trình Chính phủ về việc phê duyệt lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải đối với ôtô, xe máy sản xuất trong nước và nhập khẩu. Theo đó, Việt Nam dự định sẽ bỏ qua tiêu chuẩn khí thải Euro 3 và nâng thẳng lên tiêu chuẩn Euro 4 đối với ôtô kể từ 1-1-2017.

a
Dự kiến đến năm 2017, Việt Nam sẽ áp dụng tiêu chuẩn khí thải Euro 4 đối với ô tô. Ảnh:minh họa

Cụ thể, các loại ôtô hạng nhẹ, hạng nặng sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu mới phải áp dụng tiêu chuẩn khí thải Euro 4 kể từ 1-1-2017; áp dụng tiêu chuẩn Euro 5 kể từ ngày 1-1-2022. Riêng các loại môtô sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu mới phải áp dụng tiêu chuẩn Euro 3 kể từ 1-1-2017.

Được biết, các nước trong khu vực như: Malaysia, Indonesia, Philippines... cũng chuẩn bị áp dụng thẳng tiêu chuẩn Euro 4 kể từ năm 2017.

Tiêu chuẩn khí thải Euro là những định mức về nồng độ của các lọai khí sinh ra trong quá trình xe họat động như nitrogen oxide (NOx), hydrocarbons (HC), carbon monoxide (CO), particulate matter (PM)... được các nước thành viên EU thông qua và áp dụng. Các định mức khí thải này cũng khác nhau khi áp dụng cho các lọai xe khác nhau (xe tải, xe hơi...).

H.T (Tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc