Multimedia Đọc Báo in

Dak Lak là 1 trong 9 tỉnh về đích sớm chương trình hỗ trợ hộ nghèo về nhà ở

17:03, 25/05/2011

Theo báo cáo của Ban Điều phối Chương trình hỗ trợ hộ nghèo về nhà ở, thực hiện Quyết định 167/2008/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về chính sách hỗ trợ hộ nghèo về nhà ở, đến thời điểm này cả nước đã hoàn thành hỗ trợ nhà ở cho hơn 350.000 hộ, đạt tỷ lệ 68% trên tổng số 512.475 hộ của toàn Chương trình trong 4 năm từ 2008-2012.

Lễ bàn giao nhà 167 cho hộ nghèo tại xã Ea Ning, huyện Cư Kuin, Dak Lak. Ảnh: D.H

Tại 62 huyện nghèo, 79.628 hộ đã được hỗ trợ về nhà ở, đạt tỷ lệ 94%. Đã có 9 tỉnh về đích sớm là Ninh Bình, Quảng Ninh, Bắc Ninh, Lào Cai, Phú Thọ, Thái Nguyên, Lâm Đồng, Dak Lak, Đắk Nông. 7 tỉnh còn lại trên địa bàn Nam Trung Bộ và Tây Nguyên vẫn đang nỗ lực thực hiện chương trình.

Theo đánh giá của Ban Điều phối Chương trình hỗ trợ hộ nghèo về nhà ở, hầu hết các địa phương đã triển khai rất tốt việc xây dựng nhà ở cho hộ nghèo. Trong đó có sự tham gia của cả hệ thống chính trị và trở thành phong trào sôi nổi, rộng rãi tại các địa phương. Để bảo đảm hoàn thành việc hỗ trợ nhà ở cho những hộ dân còn lại theo kế hoạch của các địa phương, ông Nguyễn Trần Nam, Thứ trưởng Bộ xây dựng, kiêm Phó Ban chỉ đạo chương trình đề nghị các địa phương tăng tốc độ thực hiện để chống trượt giá, sớm hoàn thành Chương trình trong năm 2011. Đồng thời, lãnh đạo các địa phường cần tập trung chỉ đạo quyết liệt hơn nữa, tăng cường công tác kiểm tra giám sát, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc để chương trình sớm về đích.

D.H (nguồn chinhphu.vn)


Ý kiến bạn đọc