Multimedia Đọc Báo in

Ngày 3-6, toàn tỉnh có 25.869 thí sinh tiếp tục dự thi tốt nghiệp THPT năm 2011

18:07, 03/06/2011

Ngày 3-6, toàn tỉnh có 25.869 thí sinh (TS) tiếp tục dự thi môn Địa lý và Sinh học; trong đó, khối THPT có 22.805 TS dự thi, vắng 92 TS, khối GDTX có 3.064 TS, vắng 51 TS.

TS tại Hội đồng coi thi Buôn Ma Thuột số 1 bước vào ngày thi thứ 2

Trong ngày thi hôm nay, buổi sáng có 1 TS tại Hội đồng coi thi THPT Nguyễn Trãi (huyện Cư M’gar) vi phạm Quy chế do đem tài liệu vào phòng thi nên bị đình chỉ thi; buổi chiều 1 TS tại Hội đồng coi thi Trường Trần Nhân Tông (huyện Ea Kar) đi trễ 4 phút so với quy định.

...Tranh thủ trao đổi bài trước khi vào phòng thi

Thời tiết trên địa bàn tỉnh Dak Lak, đặc biệt tại TP. Buôn Ma Thuột khá mát mẽ đã phần nào “hạ nhiệt” không khí căng thẳng, giúp TS tự tin làm bài. Hầu hết TS bước vào ngày thi thứ 2 với tâm trạng phấn chấn, đầy tự tin và quyết tâm hoàn thành tốt bài thi vì ở ngày thi đầu đã làm bài khá tốt. Với môn thi Địa lý, nhiều TS cho biết, đề thi vừa sức, tuy nhiên hơi dài; hầu hết các câu hỏi đều nằm trong chương trình sách giáo khoa, duy nhất ở phần đề chung có 1 câu phải vận dụng kiến thức thực tế.

 Thí sinh tại Hội đồng thi Buôn Ma Thuột số 1 tự tin bước vào môn thi  Địa lý

...Bên ngoài các Hội đồng coi thi, phụ huynh nóng lòng chờ kết quả làm bài

Nhiều phụ huynh tìm mua báo xem phần giải đáp đề thi của các môn thi trước ...

TS Phan Tuấn Tài, tại Hội đồng coi thi Chu Văn An số 1 vừa ra khỏi phòng thi chia sẻ: “ Đề thi môn Địa lý tương đối dễ, có thể đạt 70% điểm. Trước khi nhận đề thi, cũng như nhiều TS trong phòng, em rất hồi hộp, nhưng khi đọc kỹ đề thì hầu như những câu hỏi đều vận dụng trong cuốn Atlat - Địa lý. Tuy nhiên, trong các môn đã thi, thì môn Vật lý bài làm vẫn khả quan nhất”.

TS Phan Tuấn Tài (giữa) và các bạn đang trao đổi về kết quả bài làm môn Địa lý

Ông Đỗ Thành Tiến, Chánh Văn phòng Sở GD-ĐT khẳng định: “Trong ngày thi thứ 2, không có ý kiến thắc mắc gì về đề thi. Công tác coi thi tiếp tục được bố trí chặt chẽ. Ngoài thanh tra ủy quyền của Bộ GD-ĐT, thanh tra trực tiếp tại các Hội đồng coi thi, thì tỉnh còn thành lập Đoàn thanh tra lưu động giám sát công tác thi ở các cụm trường. Vì vậy, các trường hợp vi phạm Quy chế đã được phát hiện và xử lý kịp thời...

Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2011 của tỉnh kiểm tra công tác coi thi tại Hội đồng thi Chu Văn An  số 1

Cán bộ làm công tác coi thi tại Hội đồng Chu Văn An số 1 bàn giao túi đựng bài thi

Ngày mai (4-6), buổi sáng TS thi môn Toán (tự luận), thời gian làm bài 150 phút; buổi chiều thi Ngoại ngữ (trắc nghiệm), 60 phút. Những TS không thi môn Ngoại ngữ sẽ thi môn thay thế Lịch sử (tự luận), thời gian 90 phút.

Nguyên Hoa


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.