Multimedia Đọc Báo in

Nhân Ngày Môi trường thế giới:

Bộ Giáo dục và Đào tạo phát động phong trào bảo vệ môi trường trong nhà trường

19:08, 05/06/2011

Nhân Ngày Môi trường thế giới (5-6) và Năm Quốc tế về rừng 2011, sáng ngày 5-6, tại Trường Đại học Tây Nguyên, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Lễ kỷ niệm và phát động phong trào bảo vệ môi trường trong nhà trường nhằm giáo dục bảo vệ môi trường ở tất cả các cấp học: từ mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, trung học chuyên nghiệp, dạy nghề, cao đẳng và đại học trong cả nước. Tham dự buổi lễ có Phó giáo sư, Tiến sĩ Trần Quang Quý, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dak Lak Trần Hiếu; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, các trường ĐH, cao đẳng trên địa bàn tỉnh cùng hơn 2.000 học sinh, sinh viên Trường Đại học Tây Nguyên.

Tiết mục văn nghệ biểu diễn chào mừng.
Tiết mục văn nghệ biểu diễn chào mừng.

Quán triệt Nghị quyết của Bộ Chính trị, Chỉ thị của Ban Bí thư về bảo vệ môi trường và triển khai các nội dung trong nhiệm vụ “Đưa các nội dung bảo vệ môi trường vào hệ thống giáo dục quốc dân”, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo các trường học trong cả nước tổ chức triển khai các nhiệm vụ về bảo vệ môi trường và giáo dục để các thành viên trong nhà trường và học sinh, sinh viên tham gia bảo vệ môi trường.

Trong thời gian qua, gắn với phong trào thi đua xây dựng "Trường học thân thiện, học sinh tích cực", các trường học đã tổ chức nhiều hoạt động bổ ích như: xây dựng khu vệ sinh, cung cấp nước sạch; tuyên truyền, thông tin về môi trường; tuyên truyền nếp sống sạch, giữ gìn vệ sinh; các phong trào xanh – sạch – đẹp, xanh hóa nhà trường; các cuộc thi vẽ, văn nghệ về chủ đề bảo vệ môi trường…

Phó giáo sư, Tiến sĩ Trần Quang Quý, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo phát động phong trào bảo vệ môi trường trong nhà trường.
Phó giáo sư, Tiến sĩ Trần Quang Quý, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo phát động phong trào bảo vệ môi trường trong nhà trường năm học 2011-2012.
 

Hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới năm nay với chủ đề “Rừng – Giá trị cuộc sống từ thiên nhiên”, tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Trần Quang Quý đã phát động phong trào bảo vệ môi trường trong nhà trường năm học 2011-2012 với các nội dung: Toàn ngành Giáo dục tăng cường các hoạt động thông tin, tuyên truyền, vận động, giáo dục cán bộ, giảng viên, giáo viên, học sinh và sinh viên nâng cao nhận thức, tham gia bảo vệ môi trường, tổ chức trồng cây xanh, vệ sinh trường học; đẩy mạnh và cụ thể hóa việc triển khai thực hiện các nội dung của nhiệm vụ “Đưa các nội dung bảo vệ môi trường vào hệ thống giáo dục quốc dân”; tiếp tục triển khai thực hiện phong trào thi đua xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực…; đồng thời kêu gọi học sinh, sinh viên tích cực tham gia cùng phụ huynh và cộng đồng trong việc xây dựng, gìn giữ môi trường trong lành ngay trong gia đình, cộng đồng và nhà trường để môi trường ngày càng được cải thiện…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hiếu phát biểu tại buổi lễ.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dak Lak Trần Hiếu phát biểu tại buổi lễ.
 

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dak Lak Trần Hiếu nhấn mạnh: Ngày nay, môi trường đã trở thành vấn đề quốc tế. Sự thay đổi của môi trường có ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của mọi sinh vật trên trái đất. Trong đó bảo vệ và phát triển rừng là một trong những yếu tố quan trọng tiên quyết về bảo vệ môi trường và phát triển bền vững. Trong những năm qua, cùng với nhân dân cả nước và cộng đồng thế giới, nhân dân các dân tộc tỉnh Dak Lak đã có nhiều cố gắng trong công tác trồng cây gây rừng, bảo vệ môi trường và đã thu được nhiều kết quả trong công tác bảo vệ và phát triển bền vững tài nguyên thiên nhiên. Đến nay, Dak Lak có hơn 640.500 ha rừng với tỷ lệ che phủ là 48,8% (không kể cây phân tán). Trong những năm tới, Dak Lak phấn đấu nâng tỷ lệ che phủ của rừng lên 50% (năm 2015) và 54% vào năm 2020. Phó Chủ tịch Trần Hiếu cũng kêu gọi các cấp, ngành, tổ chức chính trị xã hội, các đoàn thể quần chúng, các tầng lớp nhân dân trong toàn tỉnh có những hành động thiết thực, thường xuyên và tích cực hơn nữa, góp phần giữ gìn và bảo vệ môi trường, cùng cả nước phấn đấu vì một môi trường xanh – sạch – đẹp bền vững.

Các đại biểu trồng cây xanh trong khuôn viên Trường Đại học Tây Nguyên.
Các đại biểu trồng cây xanh trong khuôn viên Trường Đại học Tây Nguyên.

 

Lan Anh – Hoàng Gia

 


Ý kiến bạn đọc