Multimedia Đọc Báo in

Mít tinh hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới và Năm Quốc tế về rừng 2011

10:52, 05/06/2011

Sáng 5-6, UBND tỉnh đã tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới (5-6-2011) và Năm Quốc tế về rừng 2011. Các đồng chí Hoàng Trọng Hải, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Lữ Ngọc Cư, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, mặt trận, đoàn thể, các doanh nghiệp, tổ chức chính trị - xã hội và trên 3.000 đại biểu, cán bộ công nhân viên chức, chức sắc tôn giáo, lực lượng vũ trang, sinh viên, học sinh và nhân dân đã về dự.

Quang cảnh buổi Lễ mít tinh.

Năm 2011 được Liên Hiệp Quốc chọn là Năm Quốc tế về rừng với mục tiêu thúc đẩy quản lý, bảo tồn và phát triển bền vững tất cả các loại rừng, phòng chống phá rừng và suy thoái rừng. Hưởng ứng Năm Quốc tế về rừng, Ngày Môi trường thế giới năm nay có chủ đề “Rừng: Giá trị cuộc sống từ thiên nhiên” với mục đích nhấn mạnh tầm quan trọng của rừng đối với cuộc sống, hệ sinh thái; đồng thời cảnh báo tình trạng phá rừng, gây suy thoái rừng diễn ra trên toàn cầu mà nguyên nhân chính là do hoạt động của con người. Theo Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên quốc tế (IUCN), rừng là nơi lưu giữ 80% tính đa dạng sinh học của thế giới, nơi sinh sống của 300 triệu người và cung cấp phương kế sinh nhai cho 1,6 tỷ người. Bảo vệ và phát triển rừng là một trong những yếu tố quan trọng tiên quyết nhằm bảo vệ môi trường và phát triển bền vững. Tuy nhiên, hiện nay rừng đang bị con người khai thác quá mức khiến thiên nhiên bị tàn phá nặng nề, môi trường và khí hậu thay đổi, đe dọa đến sự sống của Trái đất.

Đồng chí Lữ Ngọc Cư, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lữ Ngọc Cư kêu gọi mọi người hãy có những hành động thiết thực, thường xuyên và tích cực hơn nữa để góp phần giữ gìn và bảo vệ môi trường, cùng cả nước phấn đấu vì một môi trường xanh – sạch – đẹp bền bững.

Các đại biểu tham gia trồng cây tại đường Tôn Đức Thắng.
Các cán bộ, công nhân viên, thanh niên và người dân tham gia diễu hành.

Ngay sau Lễ mít tinh, các đại biểu đã tham gia trồng cây tại đường Tôn Đức Thắng (phường Tân An, TP. Buôn Ma Thuột); cán bộ công nhân viên chức, chức sắc tôn giáo, lượng vũ trang, sinh viên, học sinh và nhân dân đi bộ diễu hành, cổ động tuyên truyền hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 5-6-2011.

 Thúy Hồng


Ý kiến bạn đọc