Multimedia Đọc Báo in

TP Buôn Ma Thuột: kiểm tra việc sản xuất kinh doanh giống cây trồng, phân bón và các loại vật tư nông nghiệp

17:09, 29/06/2011
Thực hiện chỉ đạo của UBND TP. Buôn Ma Thuột, đoàn kiểm tra của TP  vừa triển khai đợt kiểm tra tình hình chấp hành pháp luật tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh (SXKD) giống cây trồng, phân bón và các loại vật tư nông nghiệp trên địa bàn.
 
Việc kiểm tra chủ yếu tập trung vào các nội dung: điều kiện SXKD, nhãn mác, nguồn gốc, chất lượng sản phẩm; hệ thống xử lý chất thải, mức độ ảnh hưởng đến môi trường, giấy phép bảo đảm môi trường, tình hình chấp hành nghĩa vụ thuế, việc niêm yết giá bán và chứng từ xuất nhập hàng hóa ... theo quy định của pháp luật.

a
Một điểm SXKD giống cây trồng tại xã Hòa Thắng
Theo thống kê sơ bộ của Phòng Kinh tế TP, trên địa bàn TP có hơn 1500 cơ sở SXKD phân bón, giống cây trồng vầ các loại vật tư nông nghiệp. Tuần qua, đoàn đã kiểm tra tại xã Hòa Thắng. Kết quả bước đầu cho thấy:  toàn xã có khoảng 300 cơ sở SXKD giống cây trồng, phần lớn số cơ sở đều có sai phạm trong SXKD, như không có giấy phép, không có cán bộ kỹ thuật, giống cây trồng không rõ nguồn gốc…

Theo kế hoạch, đợt kiểm tra sẽ kéo dài đến ngày 30-7-2011. Qua đó, kịp thời phát hiện, chấn chỉnh và khắc phục tình trạng SXKD các sản phẩm không bảo đảm tiêu chuẩn, kém chất lượng, đưa hoạt động SXKD giống cây trồng, phân bón và các loại vật tư nông nghiệp trên địa bàn đi vào nề nếp.

Hoa Hồng

Ý kiến bạn đọc


(Video) Bám sát nhu cầu để đào tạo nghề hiệu quả
Đào tạo nghề cho lao động nông thôn được huyện Buôn Đôn chú trọng triển khai gắn với nhu cầu thực tiễn của người dân. Đây là cơ sở quan trọng để tạo việc làm, giúp người dân có thêm thu nhập, thúc đẩy xoá đói giảm nghèo ở địa phương.