Multimedia Đọc Báo in

Các doanh nghiệp Việt Nam cần đẩy mạnh hơn nữa tiếp cận thị trường nội địa

09:31, 13/07/2011

Các doanh nghiệp Việt Nam cần đẩy mạnh hơn nữa tiếp cận thị trường nội địa - nhận định này được đưa ra tại Hội thảo chuyển biến thị trường bán lẻ - cơ hội cho DN Việt Nam do Hội Doanh nghiệp (DN) Hàng Việt Nam chất lượng cao  tổ chức.

 

IMG_5173.JPG
 Để chinh phục thị trường nội địa, các DN cần hướng tới việc đa dạng hóa sản phẩm cũng như hình thức phục vụ.  Ảnh minh họa (Y.N)
 
Việt Nam là một trong những thị trường hấp dẫn hàng đầu ở khu vực và thế giới,  nhưngsức hấp dẫn ấy không được duy trì ổn định và liên tục. Theo Bảng xếp hạng chỉ số phát triển thị trường bán lẻ toàn cầu, Việt Nam đã tụt từ hạng 6 của năm 2009 xuống hạng 14 trong năm 2010. Nguyên nhân chủ yếu là sức mua của thị trường nội địa có phần giảm sút và ảnh hưởng từ những khó khăn về kinh tế trong nước.

Trong bối cảnh đó, DN trong nước cần tranh thủ thời gian, tiếp cận mặt bằng để xây dựng hạ tầng thương mại và tăng cường liên kết, hướng tới việc đa dạng hóa sản phẩm cũng như hình thức phục vụ. Mỗi DN được khuyến cáo làm tốt công tác nghiên cứu thị trường, chủ động chiếm lĩnh thị trường vùng ven đô, mở rộng ra nông thôn, nắm vững nhu cầu mua sắm của từng khu vực, duy trì mục tiêu phục vụ một số đối tượng đặc thù như công nhân, sinh viên, công chức.

Theo HNM


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.