Multimedia Đọc Báo in

Đoàn Khối các cơ quan tỉnh:

Sơ kết công tác đoàn 6 tháng đầu năm 2011 và tổng kết 5 năm thực hiện Cuộc vận động “Tuổi trẻ Dak Lak học tập và làm theo lời Bác”

15:57, 19/07/2011

Ngày 19-7, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác đoàn 6 tháng đầu năm 2011 và tổng kết 5 năm thực hiện Cuộc vận động “Tuổi trẻ Dak Lak học tập và làm theo lời Bác”. Đại diện lãnh đạo Tỉnh Đoàn, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh; Bí thư, Phó Bí thư tổ chức cơ sở đoàn  trực thuộc đã về dự.

Quang cảnh Hội nghị

Trong 6 tháng đầu năm, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Cụ thể, các phong trào “5 xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, “4 đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”... đã được triển khai với nhiều nội dung cụ thể, thiết thực như xây tặng 3 căn nhà nhân ái, trao tặng 2 phần quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trị giá gần 100 triệu đồng; tiến hành khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho hàng trăm người dân vùng sâu vùng xa, buôn kết nghĩa với cơ số thuốc trị giá trên 30 triệu đồng; ra quân dọn dẹp vệ sinh khu vực Bệnh viện Đa khoa thành phố với hơn 1.000 đoàn viên, thanh niên tham gia…  Song song đó, công tác xây dựng tổ chức đoàn tiếp tục được củng cố. 6 tháng đầu năm 2011, Đoàn khối đã mở 5 lớp đối tượng đoàn cho 460 thanh niên và đã tiến hành kết nạp đoàn viên mới, nâng tổng số lên 6.440 đoàn viên; đồng thời Đoàn khối đã ra quyết định thành lập mới 2 cơ sở đoàn là Chi đoàn Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Nam Tây Nguyên và Chi đoàn Quỹ Đầu tư phát triển Dak Lak. Trong 6 tháng cuối năm, các cơ sở đoàn trong khối sẽ thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm: Tập trung tuyên truyền về các ngày lễ lớn của đất nước; ra quân hưởng ứng các chiến dịch “Thanh niên tình nguyện hè năm 2011”; triển khai thực hiện có hiệu quả các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”; xây dựng kế hoạch chuẩn bị cho đại hội đoàn các cấp.


Đông đảo các đại biểu về dự

Tổng kết 5 năm thực hiện Cuộc vận động “Tuổi trẻ Dak Lak học tập và làm theo lời Bác”. Các cơ sở đoàn trong khối đã triển khai tổ chức nhiều hình thức học tập tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh như: Tổ chức hội thi kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với phong trào “3 trách nhiệm”; Tổ chức nghiên cứu, tìm hiểu những tư liệu, tác phẩm văn học, nghệ thuật, điện ảnh về cuộc đời, sự nghiệp, tư tưởng của Bác Hồ thu hút hơn 5.000 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia; Xây dựng 50 tủ sách “Học tập và làm theo lời Bác’ với gần 200 đầu sách về cuộc đời, sự nghiệp và tư tưởng của Bác…
Nhân dịp này, Đoàn Khối đã trao Giấy khen cho 12 Đoàn trường học có thành tích xuất sắc trong Cuộc vận động “Tuổi trẻ Dak Lak học tập và làm theo lời Bác”.
 

Trao Giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc thực hiện Cuộc vận động “Tuổi trẻ Dak Lak học tập và làm theo lời Bác”.


 Tuấn Anh
 



Ý kiến bạn đọc