Multimedia Đọc Báo in

Nghiêm túc thực hiện bình ổn giá phân bón

15:19, 21/07/2011

Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải vừa yêu cầu Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) chỉ đạo Tổng công ty Phân bón và Hóa chất dầu khí (PVFCCo) nghiêm túc thực hiện công tác bình ổn giá phân bón, duy trì mức dự trữ theo quy định của Chính phủ, nhằm can thiệp kịp thời khi thị trường có biến động.

Đồng thời, PVN phải chỉ đạo PVFCCo rà soát hệ thống phân phối, bảo đảm cung cấp sản phẩm đến tay người nông dân; có biện pháp tiết kiệm chi phí đầu vào để giảm giá bán sản phẩm; có kế hoạch nhập khẩu phân bón phù hợp, cân đối cung cầu góp phần bình ổn giá.

Trước đó, Bộ Tài chính đã công bố kết quả kiểm tra 7 mặt hàng thiết yếu, trong đó có kết quả kiểm tra một doanh nghiệp sản xuất kinh doanh phân bón hóa học. Theo đó, mặt hàng phân urê Phú Mỹ của PVFCCo tăng 1,6 triệu đồng/tấn, tương đương 25%, trong khi ảnh hưởng tăng của các yếu tố chi phí đầu vào chỉ tăng 9,25%.

Theo HNM


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.