Multimedia Đọc Báo in

Tăng tiền phạt nếu nộp phạt vi phạm giao thông chậm

10:12, 07/07/2011

Để khắc phục tình trạng cố tình chây ỳ nộp phạt của cá nhân, tổ chức vi phạm giao thông, vừa qua Bộ Tư pháp đã bổ sung quy định về việc tính thêm 0,5% trên tổng số tiền phạt cho mỗi ngày, nếu  người vi phạm chậm nộp tiền phạt, trước khi áp dụng các biện pháp cưỡng chế vào dự thảo Luật Xử lý vi phạm hành chính.

Kiểm tra việc chấp hành Luật Giao thông đường bộ

 Đây là một trong những quy định mới về xử phạt vi phạm giao thông vừa được Bộ Tư Pháp đưa vào Dự thảo Luật Xử lý vi phạm hành chính để trình Quốc hội vào cuối năm nay.  Đề xuất hình thức xử phạt tính theo chỉ số giá tiêu dùng, cơ quan soạn thảo cũng đưa ra hình thức áp dụng các mức xử phạt theo những biến động về giá trên thị trường.

 

Cụ thể, căn cứ vào tỷ lệ phần trăm biến động về giá cả theo Nghị quyết của Quốc hội, cơ quan thi hành sẽ điều chỉnh mức phạt tương ứng với mức biến động về giá. Cơ quan soạn thảo cho rằng: việc đề xuất tăng mức xử phạt vi phạm giao thông theo chỉ số giá tiêu dùng là phù hợp với điều kiện hiện nay và tránh được hiện tượng “nhờn luật” do phạt tiền quá thấp.

Theo Tintuc


Ý kiến bạn đọc