Multimedia Đọc Báo in

Vi phạm về an toàn thực phẩm, có thể bị phạt tới 100 triệu đồng

14:36, 04/07/2011

Luật An toàn thực phẩm (ATTP) đã có hiệu lực thi hành từ ngày 1-7 với mức phạt hành chính cao nhất cho một hành vi vi phạm về ATTP là 100 triệu đồng.

Theo ông Nguyễn Công Khẩn, Cục trưởng Cục ATVSTP cho biết, việc quy định mức phạt sẽ căn cứ vào hành vi và số hàng hóa vi phạm như theo quy định của luật mới nhằm nâng cao tính răn đe trong xử phạt các hành vi vi phạm về ATVSTP. Trước đây, việc xử phạt chỉ đơn thuần theo hành vi, do đó doanh nghiệp vốn hàng trăm triệu chỉ bị phạt mức tương tự như cửa hàng bán nhỏ lẻ.

Cũng nhằm nâng cao tính răn đe trong quảng cáo thực phẩm, Bộ Y tế đang xây dựng quy định về mức xử phạt vi phạm hành chính trong quảng cáo thực phẩm. Theo đó, các hành vi quảng cáo quá mức, quảng cáo khi chưa được cơ quan chức năng thẩm định nội dung có thể bị phạt từ 20 đến 30 triệu đồng và có thể áp dụng thêm hình phạt bổ sung là thu hồi giấy phép kinh doanh. Với quy định hiện hành, mặc dù đã cấm một số hành vi trong quảng cáo thực phẩm nhưng do không quy định mức chế tài, không xử phạt được nên thực tế các doanh nghiệp vẫn ngang nhiên vi phạm hoạt động quảng cáo.

K.O (nguồn HNM)


Ý kiến bạn đọc